Phát huy hiệu quả nguồn vốn vay

- Hội LHPN xã Tân Trào (Sơn Dương) có hơn 700 hội viên, sinh hoạt ở 8 chi hội. Nhằm giúp các hộ hội viên tiếp cận vốn phát triển kinh tế,  Hội LHPN xã luôn thực hiện tốt các nội dung ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện để hội viên được vay vốn.

Tính đến tháng 9-2023, Hội LHPN xã Tân Trào quản lý  9 tổ Tiết kiệm và Vay vốn (TK&VV) tại 2 ngân hàng với tổng số dư nợ trên 13 tỷ đồng cho gần 300 hội viên vay để đầu tư vào sản xuất, chăn nuôi, kinh doanh dịch vụ.

Được hỗ trợ vay vốn, hội viên phụ nữ thôn Vĩnh Tân, xã Tân Trào đầu tư phát triển cây chè, cho thu nhập ổn định.

Chị Hoàng Thị Bình, Chủ tịch Hội LHPN xã cho biết: Để quản lý tốt nguồn vốn tín dụng, hàng năm Hội LHPN xã đã chỉ đạo cho các chi hội rà soát, củng cố các tổ nhóm TK&VV do Hội quản lý. Đồng thời, xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát 100% tổ TK&VV. Bên cạnh đó, Hội LHPN xã đẩy mạnh tuyên truyền hội viên thông qua các buổi sinh hoạt hội, Zalo, Facebook... về chương trình, thủ tục, quyền lợi và trách nhiệm của người vay vốn.

Nhờ nguồn vốn vay ưu đãi, đến nay, nhiều hội viên phụ nữ trên địa bàn xã đã xây dựng được các mô hình kinh tế phù hợp, nâng cao thu nhập. Trong đó, trên 85% hội viên tập trung phát huy thế mạnh trồng cây lâm nghiệp, trồng chè, cây dưa liên kết, cây thanh long và chăn nuôi. Hiện, toàn xã có 15 mô hình kinh tế có thu nhập trên 100 triệu/năm của hội viên phụ nữ; số hội viên có mô hình kinh tế cho thu nhập trên 50 triệu/năm chiếm trên 50%. Từ các mô hình kinh tế đã góp phần giúp nhiều hội viên phụ nữ vươn lên thoát nghèo. Đến nay, toàn hội chỉ còn 19 hội viên phụ nữ nghèo. Bình quân mỗi năm, hội giúp từ 1 - 2 hội viên thoát nghèo.

Tin, ảnh: Bàn Thanh

Tin cùng chuyên mục