Phiên họp thứ 28 Thường trực HĐND tỉnh khóa XIX

- Chiều 23-11, đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì phiên họp thứ 28 Thường trực HĐND tỉnh khóa XIX, xem xét, cho ý kiến vào một số nội dung thuộc thẩm quyền. Dự họp có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.

Phiên họp đã nghe, xem xét, cho ý kiến về tiến độ chuẩn bị các nội dung công việc trình tại Kỳ họp thứ bảy, HĐND tỉnh khóa XIX sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 8-12-2023; Cho ý kiến vào tờ trình, dự thảo nghị quyết Kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2024 của Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 -2026.


Các đại biểu dự họp.

Theo kế hoạch, kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XIX sẽ xem xét 11 báo cáo của HĐND tỉnh, 22 báo cáo của UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị; thảo luận, xem xét thông qua 35 dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp, trong đó có 3 dự thảo nghị quyết do Thường trực HĐND tỉnh trình, 32 dự thảo nghị quyết của UBND tỉnh trình.

Tại phiên họp, các ý kiến tập trung thảo luận, phân tích, làm rõ một số nội dung của các dự thảo nghị quyết, rà soát các quy định pháp luật liên quan, đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định, sát với yêu cầu thực tiễn.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Kim Dung đề nghị Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND, các ban HĐND phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan, cơ quan soạn thảo rà soát toàn bộ nội dung các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết, tiếp thu, tổng hợp ý kiến của các đại biểu để chỉnh sửa, hoàn thiện.

Đại biểu thảo luận tại phiên họp.

Đồng chí yêu cầu các Ban HĐND tỉnh thực hiện tốt công tác thẩm tra đảm bảo đúng quy định. Các cơ quan, đơn vị, bộ phận liên quan chủ động thực hiện tốt các nội dung phục vụ tổ chức thành công Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Phiên họp thứ 28 của Thường trực HĐND tỉnh cũng đã cho ý kiến vào các báo cáo giám sát của HĐND, các ban HĐND; kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri; tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn và theo dõi kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân tháng 11 năm 2023… và nhiều nội dung quan trọng khác.

Tin, ảnh: Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục