Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương chúc mừng Ngày Quốc khánh Ấn Độ

- Chiều 16-8, đồng chí Hoàng Việt Phương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự  Lễ kỷ niệm 78 năm Ngày Quốc khánh Ấn Độ (15/8/1947 - 15/8/2024) do Đại sứ Quán Ấn Độ ở Hà Nội tổ chức tại Khách sạn Meliá Hà Nội. Cùng đi với đoàn có lãnh đạo Sở Ngoại vụ Tuyên Quang.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Hoàng Việt Phương và lãnh đạo Sở Ngoại vụ Tuyên Quang chúc mừng Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội nhân Kỷ niệm 78 năm Ngày Quốc khánh Ấn Độ.

Ấn Độ là quốc gia lớn thứ 7 về diện tích và thứ 2 thế giới về dân số, Ngày Quốc khánh Ấn Độ không chỉ có ý nghĩa với Ấn Độ mà nó có tầm ảnh hưởng tới lịch sử thế giới.

Hiện nay, Ấn Độ là một trong 7 đối tác chiến lược toàn diện của Việt Nam. Mối quan hệ truyền thống, hữu nghị được xây dựng qua nhiều năm, những thành tựu quan trọng đã đạt được trong thời gian qua.

Về đầu tư, tính đến tháng 4/2024, Ấn Độ có 402 dự án đầu tư tại Việt Nam, với tổng số vốn đăng ký đạt 1,021 tỷ USD, đứng thứ 26 trong 141 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Việt Nam.

Những năm gần đây Tuyên Quang và các đối tác của Ấn Độ đã có sự bang giao. Ấn Độ  đã có một số dự án đã và đang triển khai hiệu quả trên địa bàn tỉnh.

Từ năm 2020 đến nay, tỉnh Tuyên Quang đã tiếp nhận 2 khoản viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức do Chính phủ Ấn Độ tài trợ thông qua Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam với tổng giá trị viện trợ 100.000 đô la Mỹ, gồm: Dự án xây dựng phòng học điểm trường Tiên Tốc, Trường Tiểu học Bình An, xã Bình An; dự án xây dựng phòng học điểm trường Khuổi Xoan, Trường Tiểu học Hồng Quang, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang. 

Tỉnh Tuyên Quang mong muốn Ngài đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam sẽ là cầu nối vun đắp tình hữu nghị giữa hai dân tộc nói chung và giữa Tuyên Quang với các địa phương, doanh nghiệp của Ấn Độ nói riêng. Đồng thời giúp các doanh nghiệp Ấn Độ biết tới chính sách thu hút đầu tư của tỉnh, nhất là vào những lĩnh vực Ấn Độ có thế mạnh như công nghệ phần mềm, trí tuệ nhân tạo, công nghệ sinh học.

Tin, ảnh: Quang Hòa

Tin cùng chuyên mục