Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương làm việc với Đoàn khảo sát Đài Truyền hình Việt Nam

- Sáng 18-8, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn khảo sát Đài Truyền hình Việt Nam về việc chuẩn bị thực hiện Chương trình truyền hình trực tiếp Lễ đón nhận Bằng ghi danh của UNESCO “Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội Thành Tuyên năm 2022. Đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Lễ đón nhận Bằng ghi danh “Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc Lễ hội Thành Tuyên năm 2022 được tổ chức tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Tuyên Quang) vào lúc 20h10', ngày 3-9-2022 (thứ Bảy, ngày 8-8 âm lịch).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương làm việc với Đoàn khảo sát Đài Truyền hình Việt Nam.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh (TTV), Báo Tuyên Quang online và một số đài truyền hình các địa phương trong cả nước tiếp sóng VTV1. 

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận về chương trình, kịch bản chi tiết chuẩn bị tổ chức Lễ đón nhận và Lễ hội như: Công tác bố trí kỹ thuật, hậu cần của quay phim, đạo diễn; các phương án đảm bảo an toàn, an ninh, phòng, chống cháy nổ; lưu ý một số vấn đề hậu trường (điện, âm thanh...), công tác phối hợp giữa các đơn vị liên quan thực hiện sự kiện và một số nội dung khác liên quan đến công tác tổ chức.

Đoàn khảo sát địa điểm tổ chức Chương trình Truyền hình trực tiếp tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương đã nhất trí với các phương án Đoàn khảo sát đưa ra. Đồng thời, đề nghị các đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ chuẩn bị chu đáo các điều kiện để Chương trình truyền hình trực tiếp được diễn ra thành công, an toàn, để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem và du khách, góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa, con người và cảnh đẹp thiên nhiên của Tuyên Quang đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Trước đó, Đoàn đã khảo sát địa điểm tổ chức Chương trình Truyền hình trực tiếp Lễ đón nhận và Lễ hội tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành.

Tin, ảnh: Thu Hương

Tin cùng chuyên mục