Đến với triển lãm lần này, “ông lớn” trong ngành mô tô là Vespa đã giới thiệu thế hệ nâng cấp của Primavera và Sprint. Ngoài các phiên bản phổ biến, cả hai dòng sản phẩm thân nhỏ ăn khách này cũng chính thức “kết nạp” thêm thành viên điện hóa.
Không gian trưng bày của Vespa tại triển lãm.
Tương tự như Vespa Elettrica ra mắt hồi năm 2018, phiên bản điện của Vespa Primavera và Vespa Sprint dùng chung mô tơ 5 mã lực với mô men xoắn hơn 200Nm. Xe có thể vận hành ở hai chế độ: Eco tiết kiệm năng lượng cho hành trình 100 km/lần sạc, hoặc Power cho phép xe đạt tốc độ 45km/h. Pin lithium-ion của xe (độ bền 1.000 lần sạc) có thể tháo rời khi cần, và sạc đầy trong khoảng 4 giờ. Một điểm độc đáo là Primavera và Sprint điện hóa sẽ có hệ thống thu hồi điện từ phanh.
Lambretta chọn EICMA năm nay làm mốc quan trọng bước chân vào cuộc chơi điện hóa với chiếc Elettra. Xe sử dụng mô tơ điện 15 mã lực, pin 4,6 kWh. Xe có thể di chuyển khoảng 127 km/lần sạc ở chế độ Eco và đạt tốc độ tối đa 110 km/h ở chế độ hiệu năng cao (Sport). Nếu sạc với dòng điện dân dụng 220V, xe có thể sạc đầy trong khoảng 5 tiếng 30 phút. Với bộ sạc nhanh, thời gian nạp điện tới 80% chỉ mất khoảng 35 phút.
Về phần mình, Honda chưa vội vàng với những cỗ máy điện hóa hiệu năng cao. Thay vào đó, hãng mang tới triển lãm lần này chiếc SC e:. Theo công bố, SC e: có "đường nét thiết kế đặc biệt, cực kỳ hiện đại, sàn phẳng lớn và ghế rộng dài". Xe được trang bị hai pin Honda Mobile Power Pack e: có thể hoán đổi cho phạm vi lái dài hơn.
Mẫu xe vừa được trưng bày tại Triển lãm Di động Nhật Bản (JMS 2023) hồi cuối tháng 10 vừa qua giờ đây đã được xác nhận sẽ có phiên bản thương mại trong tương lai gần.
Honda SC e: sẽ được sản xuất thương mại và tung ra thị trường trong thời gian tới.
Không chỉ các hãng xe đô thị, mà Royal Enfield trong dịp này đã đưa lên sân khấu toàn cầu Him-E phiên bản điện hóa của chiếc Himalaya. Đây cũng sẽ là mẫu xe mở đường cho dải sản phẩm mô tô điện trong tương lai của nhà sản xuất xe máy Ấn Độ này.
Him-E đã trải qua thử nghiệm đường hầm gió và thử nghiệm nguyên mẫu trong thế giới thực. Dù các thông số kỹ thuật liên quan đến Him-E chưa được tiết lộ cụ thể, nhưng Royal Enfield thông báo, chiếc xe máy điện đầu tiên ra mắt sẽ được công bố vào năm 2025.
Ngoài Royal Enfield, nhiều tên tuổi xe điện hai bánh Ấn Độ cũng nhân dịp này thể hiện năng lực thiết kế - sản xuất. Trong đó, nổi bật phải kể đến Ultraviolette F99 - mẫu mô tô thể thao điện nhanh nhất của nước này. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h chỉ mất 3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa lên tới 265 km/h, nhờ mô tơ điện 120 mã lực làm mát bằng chất lỏng. Trọng lượng của F99 vào khoảng 178kg, bao gồm cả pin.
Bên cạnh F99 mang tính biểu trưng, Ultraviolett cũng giới thiệu phiên bản phù hợp hơn với người dùng phổ thông là F77. Xe có mô tơ 40 mã lực, pin 10,3 kWh, với mức giá dự kiến tại châu Âu là khoảng 9.000 euro.
Yadea, một cái tên khá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam trong lĩnh vực xe điện hai bánh, cũng chọn EICMA năm nay để trình diễn các mẫu mô tô điện mới. Trong đó, Kemper là điểm nhấn của không gian trưng bày với hệ thống sạc nhanh cho phép nạp điện đầy 80% pin 20Ah (320V) của xe chỉ trong 10 phút.
Về vận hành, Kemper có thể tăng tốc 0-100km/h chỉ 4,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 160 km/h nhờ mô tơ 40kW. Ngoài Kemper, Yadea cũng trưng bày Orla, Voltguard, OCEAN và i8 - những mẫu xe vốn đang được sản xuất và kinh doanh tại Việt Nam.
Phiên bản Yadea Kemper RC dành cho đường đua.
Ngoài các mẫu xe điện hóa nói trên, EICMA năm nay cũng không hiếm sản phẩm mới từ các tên tuổi quen thuộc, nổi bật như thế hệ 2024 của Honda CB650R, CBR600RR, CB1000 Hornet và NX500 - mẫu xe sẽ thay thế CB500X; Ducati 916 phiên bản kỷ niệm 30 năm; KTM 990 Duke 2024; Suzuki GSX-8R và GSX-S1000GX; Kawasaki Ninja 500, Z500 và mô tô hybrid Z7; MV Agusta LXP Orioli...
Gửi phản hồi
In bài viết