Quảng bá thương hiệu hàng Việt Nam

Sáng 4/11, các thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TP Hà Nội đã đi kiểm tra tình hình sản xuất, kinh doanh của một số doanh nghiệp có sản phẩm được bình chọn là "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2021.

Xưởng sản xuất thiết bị nhà bếp của Tập đoàn Sunhouse.

Tại Tập đoàn Sunhouse, Chủ tịch Hội đồng quản trị Nguyễn Xuân Phú cho biết, thời gian qua, dù gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19, nhưng công ty vẫn chủ động, bình tĩnh triển khai các kịch bản ứng phó, qua đó duy trì sản xuất, tạo việc làm, thu nhập cho người lao động. Doanh thu năm 2021 của công ty ước đạt hơn 5.000 tỷ đồng, trong đó, thị trường trong nước chiếm tới hơn 75%. Các sản phẩm thiết bị nhà bếp như bộ nồi, xoong, chảo, bếp gas, bếp từ… của Sunhouse được người tiêu dùng trong nước tin dùng và lựa chọn.

Theo ông Nguyễn Xuân Phú, việc tham gia các chương trình quảng bá thương hiệu, sản phẩm như Chương trình Bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích là một giải pháp hiệu quả để xây dựng thương hiệu, củng cố niềm tin của người tiêu dùng vào sản phẩm. Nhưng yếu tố quan trọng nhất để xây dựng niềm tin chính là chất lượng của sản phẩm. Do đó, doanh nghiệp đang tập trung làm hệ thống quản lý chất lượng, thuê chuyên gia để xây dựng hệ thống quy trình, phương pháp kiểm tra để nâng tầm chất lượng sản phẩm.

Sunhouse cũng mong muốn, TP Hà Nội tiếp tục triển khai Chương trình Bình chọn một cách thực chất, xây dựng hệ thống tiêu chuẩn, bộ tiêu chí rõ ràng để người tiêu dùng tin vào Chương trình, qua đó cũng xây dựng thương hiệu Chương trình này và thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia hơn.

 

Sản xuất tại Công ty TNHH MTV Dệt Kim Đông Xuân.

Cũng gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 nhưng Công ty TNHH MTV Dệt kim Đông Xuân vẫn nỗ lực duy trì sản xuất, lợi nhuận vừa đủ để bảo đảm đời sống cho công nhân. Hơn 90% sản phẩm của đơn vị này phục vụ xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, chất lượng sản phẩm tốt nhưng thị trường trong nước lại chưa được doanh nghiệp này chú trọng dù Dệt kim Đông Xuân luôn là cái tên được nhiều người tiêu dùng Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung biết đến đã lâu năm.

Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Dệt kim Đông Xuân Nguyễn Đăng Lợi cho biết: “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ triển khai nhiều mẫu mã sản phẩm để phát triển thị trường trong nước. Với những mặt hàng chủ lực, nhiều năm qua doanh nghiệp vẫn tham gia chương trình Bình chọn hàng Việt Nam, đồng thời, có nhiều hoạt động đóng góp vào các chính sách an sinh xã hội”. Doanh nghiệp mong muốn thành phố tiếp tục có những chương trình, đề án, giải pháp tích cực nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sau đại dịch, quảng bá thương hiệu tới người tiêu dùng trong nước tốt hơn.

Làm việc với các doanh nghiệp, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thành phố Hà Nội cho biết: Tham gia Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam nói chung và chương trình Bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích nói riêng là một trong những giải pháp nhằm quảng bá thương hiệu hiệu quả cho doanh nghiệp Việt. Ban Chỉ đạo đánh giá cao sự nỗ lực, vượt qua khó khăn của doanh nghiệp, đồng thời, xin ghi nhận những khó khăn, kiến nghị của doanh nghiệp để đưa ra các giải pháp tốt hơn trong thời gian tới. Năm nay là năm thứ 12 thực hiện Chương trình Bình chọn, các sản phẩm tham gia đều phải vượt qua các tiêu chí đánh giá rất cao, mong cộng đồng doanh nghiệp Việt tiếp tục hưởng ứng và tích cực tham gia.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục