Sài Gòn cuối tuần đi đâu? Top 5 điểm đến gần Sài Gòn hot nhất 2023

Nếu bạn đang sống và làm việc tại Sài Gòn và muốn thoát khỏi nhịp sống ồn ào của thành phố vào cuối tuần, thì hãy cùng khám phá những điểm đến gần Sài Gòn dưới đây. Với bãi biển tuyệt đẹp, thiên nhiên hùng vĩ và không gian thanh bình, chúng sẽ là những lựa chọn lý tưởng để bạn tận hưởng những giây phút thư giãn và đắm mình trong thiên nhiên trong chuyến đi cuối tuần.

1. Biển Cần Giờ:

Cách trung tâm Sài Gòn khoảng 50km, biển Cần Giờ được ví như một “ốc đảo xanh” nằm cạnh Sài Gòn nhộn nhịp và được rất nhiều con dân Sài Thành chọn làm điểm đến cho những chuyến đi cuối tuần, tạm lánh sự huyên náo của chốn phồn hoa đô thị.

Du khách có thể bắt gặp hơn 1.000 cá thể khỉ trong môi trường sống tự nhiên, mục sở thị cá sấu siêu to khổng lồ được bảo tồn từ sau Chiến Tranh Việt Nam, đi tàu cao tốc xuyên rừng ngập mặn và ngược dòng thời gian ở Rừng Sác - căn cứ cách mạng quan trọng trong lịch sử chiến đấu hào hùng của dân tộc.

2. Tiền Giang:

Tiền Giang, chỉ cách Sài Gòn khoảng 70km, là một tỉnh miền Tây Nam Bộ với nhiều điểm đến hấp dẫn cho chuyến đi cuối tuần. Bên cạnh nền ẩm thực phong phú, những món ăn hấp dẫn, hay là một trong những vựa trái cây lớn nhất nhì miền Tây thì phong cảnh hữu tình, thì những điểm đến nổi tiếng, cũng làm biết bao du khách phải say mê. Một số điểm đến không thể bỏ qua: chùa Vĩnh Tràng, Cồn Thới Sơn, Chợ nổi Cái Bè, trại rắn Đồng Tâm,...

3. Bến Tre:

Kết hợp với hành trình khám phá Tiền Giang, bạn cũng có thể chọn Bến Tre cho chuyến du lịch cuối tuần. Tại đây,du khách nên mua một tour đi trên sông kèm dịch vụ đi xuồng ba lá, ngồi thuyền len lỏi qua hàng nghìn cây dừa nước mọc quanh bờ kênh, tham quan những làng nghề nuôi ong, làm kẹo dừa truyền thống độc đáo của địa phương.

Du khách có thể tham khảo tour du lịch Tiền Giang - Bến Tre tại: Tour miền Tây 1 ngày từ Sài Gòn

4. Tây Ninh:

Nằm cách Sài Gòn chỉ 100km, Núi Bà Đen còn có tên gọi khá mỹ miều là Đệ Nhất Thiên Sơn. Đây là một điểm đến lý tưởng cho những ai quan tâm đến văn hóa tâm linh và kiến trúc độc đáo.

Với độ cao 986m, núi Bà Đen được đặt biệt danh “Nóc nhà Đông Nam Bộ”. Nơi đây nổi tiếng với hệ thống chùa linh thiêng, thu hút khách thập phương đến chiêm bái như chùa Trung, chùa Bà và chùa Hang.

Khách hành hướng có nhu cầu dâng hương lễ Phật hoặc tham quan khu du lịch tâm linh trên đỉnh núi, cáp treo núi bà Đen là phương tiện phù hợp nhất, vừa tiết kiệm thời gian vừa được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp từ trên cao.

Tham khảo thêm các tour du lịch miền Tây giá rẻ: Tour miền Tây 2 ngày 1 đêm từ Sài Gòn

5. Vũng Tàu:

Là thành phố biển gần TP. Hồ Chí Minh nhất, Vũng Tàu hẳn là một trong những bãi biển được yêu thích nhất cho “cơn thèm” biển xanh bất chợt. Đến Vũng Tàu, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức không gian biển tuyệt đẹp, những bãi cát trải dài và không gian nghỉ dưỡng thanh bình. Tham quan tượng Chúa Ki-tô dưới chân Núi Nhỏ hay check-in Mũi Nghinh Phong "đón gió", ngắm cảnh biển trong xanh.

Với những điểm đến gần Sài Gòn như Biển Cần Giờ, Tiền Giang, Bến Tre, Tây Ninh và Vũng Tàu, chuyến đi cuối tuần sẽ trở nên thú vị và ý nghĩa hơn bao giờ hết. Hãy rời xa nhịp sống thành thị, khám phá những vùng đất thanh bình và thư giãn trong không gian thiên nhiên hùng vĩ của miền Nam Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục