Say mê môn Sinh học

- Thông minh, nhanh nhẹn, hòa đồng là nhận xét của các thầy cô giáo và bạn bè về em Vũ Diệu Anh (trong ảnh), lớp 9D, Trường THCS Phan Thiết (TP Tuyên Quang). Em vừa giành giải Nhì môn Sinh học tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh.

Diệu Anh có năng khiếu với môn Sinh học từ rất sớm. Khi còn nhỏ, em đã say mê khám phá thiên nhiên, thế giới sinh vật, vì thế em luôn tìm hiểu những thông tin thú vị về những điều mình muốn biết. Khi bước vào THCS, em càng yêu thích môn học này hơn vì trong các bài tập của môn học có rất nhiều câu hỏi liên quan đến thực tiễn. Nhận thấy em có năng khiếu môn Sinh học nên các thầy cô giáo định hướng cho em tham gia các kỳ thi học sinh giỏi bộ môn này. Trong 8 năm qua em luôn là học sinh giỏi của trường, lớp, điểm trung bình luôn đạt trên 8,0; riêng môn Sinh học em lúc nào cũng đạt trên 8,5.

Không chỉ học giỏi, em còn rất năng động, hoạt động nào của trường, lớp em đều tham gia nhiệt tình, đóng góp những ý kiến hay, giúp đỡ bạn cùng tiến. Với em, hoạt động cùng thầy cô và bạn bè không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm vui, giúp em giải tỏa căng thẳng trong học tập, tạo sự gắn kết với thầy cô, bạn bè thêm yêu mái trường.

Diệu Anh cho biết, mục tiêu của em là học thật giỏi để được xét tuyển vào trường THPT Chuyên Tuyên Quang và phấn đấu trở thành sinh viên trường Đại học Y dược - Hà Nội.

Bài, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục