Siêu sao Cristiano Ronaldo cán mốc 50 bàn thắng trong năm 2023

Cristiano Ronaldo tiếp tục thi đấu thăng hoa để giúp Al Nassr đại thắng Al Shabab 5-2, qua đó giành quyền vào bán kết King's Cup 2023-24.

Ronaldo cán mốc 50 bàn thắng trong năm 2023.

Ronaldo chính là người nâng tỷ số lên thành 4-1 cho Al Nassr ở phút 74 sau tình huống thoát xuống đón đường chuyền của Otavio rồi tung ra cú dứt điểm ngay đánh bại thủ thành đối phương.

Ở trận đấu này, ngoài Ronaldo, các cầu thủ khác gồm Seko Fofana, Sadio Mane, Abdulrahman Ghareeb và Mohammed Maran cũng đã lập công cho Al Nassr.

Với bàn thắng vào lưới Al Shabab, siêu sao người Bồ Đào Nha đã nâng tổng số pha lập công của mình trong năm 2023 lên thành 50. Thành tích quá ấn tượng khi mà Cristiano Ronaldo năm nay đã 38 tuổi.

Theo thống kê, trong số 50 bàn thắng Ronaldo ghi được ở năm 2023 tính đến lúc này có 40 bàn ở cấp độ câu lạc bộ và 10 bàn cho Đội tuyển Quốc gia Bồ Đào Nha.

Trong sự nghiệp của mình, Cristiano Ronaldo đã có 8 lần cán mốc 50 bàn trong một năm dương lịch, chỉ kém Lionel Messi một lần.

Trước đó, tiền đạo người Bồ Đào Nha từng bảy năm liên tiếp đạt cột mốc ghi 50 bàn thắng trong năm, ở khoảng thời gian từ 2011-2017.

Cristiano Ronaldo cùng với tiền đạo Erling Haaland của Manchester City đang là những chân sút ghi bàn nhiều nhất trong năm 2023, nhiều hơn 2 bàn so với hai cầu thủ đứng ngay sau là Harry Kane (Bayern) và Kylian Mbappe (PSG).

Cristiano Ronaldo vẫn còn có cơ hội nâng cao thành tích của mình trong năm 2023, bởi phía trước anh còn ba trận đấu cùng Al Nassr.

Theo lịch thi đấu, Al Nassr sẽ chơi trận sân nhà gặp Al Ittifaq vào ngày 23/12, tiếp đó là hai trận sân khách trên sân của Al Ittihad (27/12) và Al Taawon (31/12) đều tại giải Vô địch Quốc gia Saudi Arabia (Saudi Professional League).

“Một chiến thắng ấn tượng và tôi rất vui khi cán mốc 50 bàn thắng trong năm 2023,” Cristiano Ronaldo chia sẻ sau khi góp công giúp Al Nassr chiến thắng. “Tất cả những điều mà tôi có được là nhờ sự ủng hộ, hỗ trợ của các đồng đội, người hâm mộ và gia đình. Tôi vẫn còn một vài trận đấu nữa để có thể gia tăng thêm bàn thắng.”

Cách đây ít hôm, Cristiano Ronaldo cũng đã ghi dấu ấn trong trận Al-Nassr giành chiến thắng đậm 4-1 trước Al-Riyadh ở vòng 16 Giải Saudi Professional League.

Đó là trận đấu chuyên nghiệp thứ 1.200 của siêu sao người Bồ Đào Nha - một kỷ lục mà rất ít cầu thủ bóng đá nào có thể làm được trong sự nghiệp.

Ở trận đấu đó, Ronaldo thi đấu ấn tượng khi ghi một bàn thắng và một kiến tạo cho Otávio lập công.

Sau khi Ronaldo ghi dấu ấn, “tiền đạo không tuổi” tự hào đăng lên mạng xã hội: “Thêm ba điểm nữa! Xin cảm ơn tất cả các đồng đội đã giúp tôi đạt được trận đấu thứ 1.200. Một chặng phi nuo`nước đại nhưng chúng ta vẫn chưa hoàn thành.”

Như vậy, sau 1.201 trận đã đấu, ngôi sao sinh năm 1985 này đã ghi được tổng cộng 869 bàn thắng, trong đó có 129 bàn thắng cho Đội tuyển Bồ Đào Nha.

Ronaldo đã ghi 5 bàn cho Sporting Lisbon, 145 bàn thắng cho Manchester United, 449 bàn cho Real Madrid, 101 bàn cho Juventus, 40 bàn cho Al Nassr./.

Theo Vietnam+

Tin cùng chuyên mục