Sở hữu quỹ đất hơn 10.000ha Novaland sẽ phát triển tại thị trường trọng điểm nào?

Chia sẻ từ lãnh đạo Tập đoàn Novaland - ông Nguyễn Thế An vào chiều ngày 16/3 cho biết, bước sang năm 2021, sau những điểm sáng đạt được dù có nhiều gián đoạn do tình hình dịch bệnh nhưng Novaland vẫn giữ vững phong độ khi bàn giao nhiều sản phẩm tại các thành phố lớn. Và đạt tổng doanh thu hợp nhất gần 14.967 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế khoảng 3.455 tỷ đồng.

Cũng theo đó, đơn vị đã nâng quỹ đất sở hữu lên đến khoảng 10.600 ha, là tiền đề vững chắc để các đơn vị Novaland có thể phát triển lâu dài trong 10 năm tới.

Dự báo tăng trưởng từ quỹ đất lớn

Novaland sau gần 5 năm niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM - HOSE, đã từ một công ty bất động sản tại Tp.HCM vươn lên trở thành thương hiệu phát triển đô thị hàng đầu Việt Nam. Doanh nghiệp hiện đang sở hữu quỹ đất lớn cộng với danh mục dự án phong phú từ bất động sản đô thị đến bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Quỹ đất của Novaland tăng trưởng thần tốc

Tại thời điểm niêm yết, đơn vị chỉ sở hữu khoảng 668 ha tại Sài Gòn, đến năm 2018 đã tăng lên 2.700 ha và gần đây nhất là cuối năm 2021 đạt gần 10.600 ha.

Trong đó, 3 dự án quy mô lớn được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều lợi nhuận cho tập đoàn là Aqua City, NovaWorld Phan Thiết và NovaWorld Hồ Tràm. Ước tính lần lượt mang lại lợi nhuận là 36 nghìn tỷ đồng, 31 nghìn tỷ đồng và 10 nghìn tỷ đồng khi chính thức đi vào hoạt động.

Giá trị tài sản ròng của Công ty cũng tăng đáng kể vào năm 2021 từ 218 nghìn tỷ đồng (tương đương 9,5 tỷ USD) lên 324 nghìn tỷ đồng (tương đương 14,1 tỷ USD), đất từ ​​5.400 ha được mở rộng lên 10.600 ha.

Khai thác và kiến ​​tạo các siêu đô thị để tận dụng hết tiềm năng của cơ sở hạ tầng

Theo những chia sẽ trong chuyến “xuyên Tết - xuyên Việt” đầu năm 2022 của Thủ tướng Phạm Minh Chính mới đây “Tinh thần là cả nước chung tay phát triển kết cấu hạ tầng, trong đó hạ tầng giao thông đi đến đâu thì dư địa phát triển đến đó và giá trị của đất sẽ tăng lên.

Hiện các dự án hạ tầng chiến lược đang cho tín hiệu xây dựng khả quan như trục đường cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, sân bay quốc tế Long Thành hay sân bay  Phan Thiết… Và nhanh chóng nắm bắt cơ hội này, Tập đoàn Novaland đã tiếp tục mở rộng và phát triển các quỹ đất trọng điểm. Nổi bật trong đó là 2 khu đất nền lớn tại tỉnh Bình Thuận với 2 dự án là Novaworld Phan Thiết và Novaworld Mũi Né.

Các dự án đang được đẩy mạnh song song với tốc độ hạ tầng

Bước đầu vững chắc trong điều kiện kinh tế vĩ mô và nguồn lực tích lũy được giúp Tập đoàn Novaland tiến gần hơn đến mục tiêu giai đoạn 2021-2025 sẽ “trình làng”  gần 100.000 sản phẩm đến thị trường. Và ước tính tổng giá trị sẽ từ 600.000 tỷ đồng trở lên tùy theo giá trị thực tế có thể mang lại từ việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng.

Hệ sinh thái được chú trọng phát triển đáp ứng nhu cầu du lịch và tiêu dùng

Được định hướng trở thành khu đô thị đáng sống, đồng thời là điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu của lượng lớn du khách, Nova Group cùng với các thành viên Novaland, Nova Service & Nova Consumer đặc biệt chú trọng đầu tư bài bản vào hệ sinh thái dịch vụ tiện ích hoàn chỉnh. 

Theo đó, các thành viên tại Nova Service sẽ đảm nhận vai trò phát triển và quản lý chuỗi tiện ích dịch vụ bên trong các dự án siêu đô thị để có thể phát huy được diện mạo hoành tráng khi đi vào hoạt động trong tương lai. Như là các dự án Aqua City, NovaWorld Hồ Tràm, NovaWorld Phan Thiết. Cụ thể: 

Nova FnB: Vận hành hơn 20 thương hiệu từ nhà hàng, café tại TP.HCM và trong các dự án lớn như Aqua City, NovaWorld Hồ Tràm… Năm 2022, tiếp tục mở rộng quy mô với danh mục gần 200 nhà hàng với các thương hiệu ẩm thực nổi tiếng.

Hệ sinh thái Nova sẽ được đưa vào các dự án quy mô khủng

Nova Commerce: Dự kiến ​​năm 2022, mở rộng danh sách 300 cửa hàng và đạt con số dự kiến ​​khoảng 2.000 cửa hàng vào năm 2025 để phục vụ công suất khách tối đa lên 150 triệu lượt mỗi năm.

Nova Fashion Retail: Chuỗi cửa hàng thời trang và mỹ phẩm bán lẻ lên đến 50 cửa hàng trong một trung tâm mua sắm lớn và có kế hoạch nhượng quyền thành công các thương hiệu hàng đầu như Forever 21, Guess  ...

Nova Hospitality: Hoạt động tại Centara Mirage Resort Mũi Né vào năm 2021 và hiện đang hướng đến Mercure Đà Lạt; Radisson… với hơn 3.500 phòng và có thể đạt 23.600 phòng vào năm 2025.

Nova Dreams: Mang đến nhiều dịch vụ vui chơi giải trí tại các dự án quy mô lớn tiêu biểu như NovaWorld Hồ Tràm với công viên Tropicana, show diễn Black Pearl tại quảng trường Aqua City… dự kiến ​​đưa vào hoạt động năm 2022.

Nova Travel: Mang đến những chuyến du lịch tham quan kết hợp với dịch vụ xe buýt cao cấp theo tiêu chuẩn resort quốc tế mang thương hiệu Nova Hospitality và Nova Dreams, từ đó tạo nên những trải nghiệm độc đáo cho mọi du khách.

Nova Healthcare: Triển khai hệ thống phòng khám vào năm 2022 tại khu vực Sài Gòn gồm 2 phòng khám Nova Medic và 5 phòng khám Nova và 1 bệnh viện Nova… và nhiều khu vực lân cận khác.

Nova Education: Đưa vào hoạt động hệ thống các trường Cao đẳng, Đại học và Trung học…

Nova Lifestyle: Đưa các thương hiệu bao gồm City Gym, Citi Spa, Nova Football và tiếp tục mở rộng chi nhánh vào năm 2022. 

Nova Entertainment: Đi vào hoạt động từ năm 2022 với cuộc thi Hoa hậu Quốc tế và các chương trình, buổi hòa nhạc sôi động.

Chuyên trang tổng hợp Novaworld của SaleReal

Địa chỉ: số 3, đường 11 khu phố 5, phường An Phú, thành phố Thủ Đức.

Hotline: 0938.007.778

Email: pingnhadat@gmail.com

Website: https://www.srnovaworld.com/

Tin cùng chuyên mục