Sự cần mẫn của người họa sỹ

- Nữ họa sỹ Lương Ánh Hiện, hội viên Phân hội Mỹ thuật, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh dành được sự cảm mến của nhiều bạn bè và đồng nghiệp bởi sự cần cù chịu thương, chịu khó. Chị luôn dành trọn niềm đam mê và sự cống hiến cho nghệ thuật.

Họa sỹ Lương Ánh Hiện.

Công chúng yêu hội họa đánh giá tranh của Ánh Hiện đa dạng về thể loại nhưng sở trường vẫn là những chất liệu truyền thống như: giấy dó, lụa. Chất liệu mềm mại ấy thường được chị “se duyên” với đề tài về thiên nhiên, người phụ nữ miền núi. Đó là sự kết hợp hài hòa, đầy cảm xúc qua những nét vẽ đầy tinh tế, mới lạ. Đứng trước bộ tranh lụa về cô bé, người thiếu nữ, cụ già dân tộc thiểu số người xem dễ dàng hòa mình vào không gian yên bình, thoáng đãng và giàu chất thơ.

Tại các Triển lãm Mỹ thuật Khu vực III Tây Bắc - Việt Bắc hàng năm, chị đều có tranh dự thi. Chị đã ghi dấu ấn của mình trên bản đồ mỹ thuật khu vực, khi năm 2015, chị vinh dự đạt giải C và năm 2019, chị đạt giải Nhì (không có giải nhất) tại Triển lãm khu vực Tây Bắc - Việt Bắc, do hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức.

Lương Ánh Hiện được đánh giá là người tích cực tham gia các buổi triển lãm nhóm và cá nhân. Điển hình như Triển lãm cá nhân “Đất và nước” tại Hà Nội năm 2013, Triển lãm nhóm “Ngày trở về” tại TP Tuyên Quang năm 2014, Triển lãm “Gặp gỡ tháng Chạp” năm 2020... Thông qua các đợt triển lãm, tranh chị được các nhà sưu tầm trong nước, Quốc tế “săn đón”.

Năm 2021, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, không đi thực tế được nhiều, chị vẽ bằng tất thảy cảm xúc và trí tượng tưởng phong phú. Ngày ngày chị vẫn cần mẫn vẽ tranh lụa, tranh sơn dầu. Các tác phẩm lần lượt đến tay những nhà sưu tập và người yêu tranh. Lương Ánh Hiện chia sẻ, chị say mê nghệ thuật, cống hiến hết mình cho hội họa và niềm vui là “những đứa con tinh thần” đã được nhiều người đón nhận.

Giang Lam

Tin cùng chuyên mục