Tăng cường phối hợp giữa Ngân hàng Nhà nước tỉnh và Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh

- Chiều 20 -10, Ngân hàng Nhà nước tỉnh Tuyên Quang và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh ký kết chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2023 - 2027.

 Ngân hàng Nhà nước tỉnh và Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh ký kết chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2023 - 2027.

Việc ký kết chương trình phối hợp nhằm nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa Ngân hàng Nhà nước tỉnh Tuyên Quang và Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh trong việc thúc đẩy thực hiện mục tiêu bình đẳng giới cho phụ nữ trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, vì sự tiến bộ của phụ nữ trong ngành Ngân hàng và tăng cường năng lực của các cấp Hội trong thực hiện hoạt động tài chính vi mô.

Trên địa bàn tỉnh hiện có Ngân hàng Chính sách xã hội và Ngân hàng Agribank tỉnh triển khai cho vay qua tổ chức Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh. Trong đó, Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay qua 751 tổ tiết kiệm và vay vốn với tổng dư nợ là gần 1.284 tỷ đồng; Ngân hàng Agribank tỉnh cho vay qua 625 tổ vay vốn, số dư nợ là hơn 1.434 tỷ đồng.

Đây là một hoạt động giúp hội viên phụ nữ phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập và có điều kiện thoát nghèo có hiệu quả, đồng thời khuyến khích hỗ trợ phụ nữ phát triển sản xuất kinh doanh, làm giàu chính đáng, từng bước giúp phụ nữ có cơ hội để xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

Thông qua các hoạt động phối hợp, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của hai đơn vị gắn với thực hiện có hiệu quả chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; chú trọng thực hiện các chính sách về tài chính toàn diện, tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, tín dụng chính sách, các nguồn tín dụng khác để tạo điều kiện cho phụ nữ tiếp cận thuận lợi với các nguồn vốn tín dụng.

Qua đó giúp chị em phụ nữ có nguồn vốn tín dụng phù hợp phục vụ phát triển sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cải thiện đời sống và các nhu cầu sinh hoạt thiết yếu theo quy định; góp phần nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ và thực hiện bình đẳng giới.

Tin, ảnh: Hải Hương

Tin cùng chuyên mục