Tăng tốc phát triển công nghiệp

- Những tháng đầu năm 2024, cùng với sự phục hồi của kinh tế trong nước, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã xây dựng kế hoạch, chiến lược phát triển mới. Đây là tín hiệu tích cực để sản xuất công nghiệp tăng tốc, phát triển.

Để hoàn thành và vượt chỉ tiêu năm 2024 sản xuất được gần 10.000 tấn vải bạt xuất khẩu, ngay từ đầu tháng 1, Công ty HITARP Việt Nam thuộc Cụm công nghiệp Phúc Ứng (Sơn Dương) đã phát động phong trào thi đua giữa các tổ, đội, phân xưởng nhằm tạo khí thế sôi nổi trong sản xuất. Ông Lee Hyung Hun, Quản lý sản xuất Công ty HITARP Việt Nam cho biết, là doanh nghiệp 100% vốn Hàn Quốc, chuyên sản xuất bao bì, vải bạt xuất khẩu cho thị trường các nước Châu Âu, Nhật Bản, Myanmar, ngay từ đầu năm, công ty đã ký hợp đồng cung ứng vải bạt cho các bạn hàng với sản lượng cung ứng khoảng gần 10.000 tấn. Để đảm bảo kế hoạch đề ra, công ty đã tập trung đẩy mạnh hoạt động sản xuất ngay từ đầu năm. Bên cạnh các giải pháp nhằm khuyến khích người lao động như tăng mức thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích sản xuất tốt, công ty chú trọng giám sát hoạt động sản xuất từ các tổ, đội để đảm bảo bám sát chỉ tiêu thực hiện. Theo đó, 2 tháng đầu năm, công ty đã sản xuất được hơn 1.500 tấn, đạt hơn 15% chỉ tiêu kế hoạch của năm.


Công nhân Công ty HITARP Việt Nam, Cụm công nghiệp Phúc Ứng (Sơn Dương)
tập trung sản xuất ngay từ những tháng đầu năm.

Trong lĩnh vực dệt may cũng có nhiều khởi sắc. Chỉ trong 2 tháng, sản lượng sản phẩm mà Công ty cổ phần Tổng Công ty May Tuyên Quang LGG đã đạt hiệu quả sản xuất kinh doanh tăng 33% so với cùng kỳ năm 2023, doanh thu tăng 17% so với cùng kỳ. Anh Nguyễn Đức Duy Anh, Phó trưởng Phòng Tổ chức, Công ty May Tuyên Quang LGG, phường Đội Cấn (TP Tuyên Quang) chia sẻ, năm 2024 mục tiêu đề ra của công ty là sản xuất được trên 800.000 sản phẩm. Để hoàn thành mục tiêu này, ngay từ đầu năm, công ty đã xây dựng kế hoạch sản xuất và kinh doanh một cách chi tiết. Do đó, mặc dù trong tháng 2 hoạt động sản xuất gián đoạn 7 ngày do nghỉ Tết, nhưng từ mùng 6 tháng Giêng, toàn bộ 600 công nhân của công ty đã bắt tay ngay vào sản xuất để đủ hàng cung ứng cho thị trường Mỹ, EU theo hợp đồng. Trong thời gian tới, công ty sẽ đầu tư thêm dây chuyền để nâng cao hiệu quả sản xuất.

Nhìn chung, các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tập trung đẩy mạnh sản xuất ngay từ tháng đầu năm 2024. Đặc biệt, ngay sau kỳ nghỉ Tết, các doanh nghiệp đều triển khai ngay các ca sản xuất để hoàn thành các đơn hàng. Chính vì thế, giá trị sản xuất công nghiệp (theo giá so sánh 2010) tháng 2 ước đạt 1.509 tỷ đồng, đạt 6,4% kế hoạch năm, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2023.


Công nhân Công ty May Tuyên Quang LGG tập trung sản xuất ngay từ đầu năm.

Ông Nguyễn Trung Kiên, Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết, thời gian sản xuất trong tháng 2-2024 ngắn do nghỉ Tết Nguyên đán. Tuy vậy, các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp đều tăng tốc để đảm bảo đủ sản phẩm cung ứng cho các bạn hàng. Ngoài ra, để tránh tình trạng thiếu nhân lực sau kỳ nghỉ Tết, các doanh nghiệp đã triển khai các chính sách lương, thưởng chu đáo, qua đó số công nhân trở lại các doanh nghiệp làm việc đảm bảo trên 95%. Chính điều này góp phần giúp các doanh nghiệp bắt tay vào thực hiện sản xuất ngay sau Tết, qua đó giúp sản lượng sản xuất đạt cao ngay từ thời điểm tháng đầu, quý đầu của năm 2024.

Với sự chủ động tăng tốc ngay từ đầu năm của các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh, giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh năm 2024 sẽ đạt mục tiêu 23.730 tỷ đồng, tăng 16% so với ước thực hiện năm 2023.                  

 Bài, ảnh: Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục