Tạo lan tỏa tích cực

- Năm 2022 nhiều khó khăn đã qua đi. Cùng với cả nước, kinh tế Tuyên Quang tiếp tục tăng trưởng, hoàn thành và vượt kế hoạch 19/20 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đề ra trong năm 2022. Tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt 8,66%. Sản xuất nông, lâm nghiệp, công nghiệp, thu ngân sách nhà nước tiếp tục tăng trưởng, vượt chỉ tiêu kế hoạch và tăng so với cùng kỳ; du lịch, dịch vụ phục hồi nhanh, thu hút trên 2,37 triệu lượt khách, doanh thu xã hội đạt gần 2.500 tỷ đồng.

Năm 2023 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025. Cùng với những thời cơ, thuận lợi, quá trình triển khai nhiệm vụ dự báo còn nhiều khó khăn, thách thức; trong đó có thách thức từ nguy cơ cán bộ, đảng viên không giữ được mình, nhất là trong các lĩnh vực có nhiều cám dỗ, rất dễ xảy ra tham nhũng, hư hỏng, tiêu cực. Con số cán bộ bị xử lý trong thời gian qua đã cho thấy điều đó.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ, một dân tộc, một đảng và mỗi con người, ngày hôm qua là vĩ đại, có sức hấp dẫn lớn, không nhất định hôm nay và ngày mai vẫn được mọi người yêu mến và ca ngợi, nếu lòng dạ không trong sáng nữa, nếu sa vào chủ nghĩa cá nhân.

Phát biểu tại kỳ họp HĐND tỉnh hồi tháng 12 năm ngoái, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đề nghị các cơ quan, đơn vị, các huyện, thành phố và toàn thể cán bộ, đảng viên thực hiện nhiệm vụ với tinh thần “Tư tưởng phải thông, trách nhiệm phải rõ, quyết tâm phải cao, nỗ lực phải lớn, giải pháp phải đúng, hành động phải quyết liệt”, đẩy mạnh các phong trào thi đua, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ.

Trước thềm năm mới 2023, mỗi cán bộ, đảng viên cần giữ vững phẩm chất cách mạng, luôn nhớ mình là công bộc của dân, để làm việc hết sức mình vì dân, vì nước. Tinh thần thi đua năm mới cần được thực hiện thiết thực, đồng bộ, hiệu quả ngay từ ngày đầu, tháng đầu năm mới, ngay từ mỗi người đứng đầu, mỗi cán bộ, đảng viên. Từ đó làm gương, tạo sức lan tỏa tích cực trong đời sống xã hội, để cán bộ và nhân dân học tập noi theo.                                        

Ngọc Linh

Tin cùng chuyên mục