Tập huấn công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục

- Ngày 25-2, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế tổ chức hội nghị tập huấn công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong các cơ sở giáo dục. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tại điểm cầu Sở Giáo dục và Đào tạo và điểm cầu UBND các xã, phường, thị trấn.

Cán bộ Sở Y tế hướng dẫn cho các cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên phụ trách y tế trường học lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Tại buổi tập huấn, cán bộ Sở Y tế đã hướng dẫn cho các cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên phụ trách y tế trường học tự lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho học sinh; công tác quản lý, phối hợp điều trị F0, F1 tại nhà; những lưu ý khi chăm sóc trẻ bị nhiễm Covid-19…  Các chuyên gia cũng đã đưa ra các khuyến cáo cho giáo viên, học sinh trong công tác phòng dịch như tuân thủ tốt 5K, sớm phát hiện và tách F0 trong trường học, những lưu ý trong quá trình phòng dịch…

Qua đó nâng cao năng lực, kỹ năng phòng chống dịch cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên y tế trong các cơ sở giáo dục.

Tin, ảnh: Thùy Lê

Tin cùng chuyên mục