Tập huấn phân biệt hàng thật, hàng giả đối với các nhãn hiệu của Honda

- Ngày 27-10, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Công ty Honda Việt Nam, Công ty TNHH Phạm và Liên danh là đại diện pháp lý của Công ty Honda Motor tổ chức Hội nghị tập huấn phân biệt hàng thật - hàng giả đối với các nhãn hiệu của Honda.

Đại biểu tham gia tập huấn là các cán bộ công chức thuộc lực lượng Quản lý thị trường, Công an tỉnh và Sở khoa học và Công nghệ. Các đại biểu đã được nghe và thực hành cách thức phân biệt hàng thật - hàng giả các sản phẩm của hãng Honda. Đây là những thông tin rất hữu ích, thiết thực đối với công tác kiểm tra, phát hiện hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ của các lực lượng thực thi.

Các đại biểu dự buổi tập huấn phân biệt hàng thật hàng giả.

Tại buổi tập huấn, đại diện của Công ty TNHH Phạm và Liên danh đã trả lời những thắc mắc của các đại biểu và cung cấp cụ thể đặc điểm nhận diện, dấu hiệu phát hiện vi phạm về nhãn hiệu, sở hữu trí tuệ Honda trên thị trường và vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử.

Công ty cũng kiến nghị, đề xuất các lực lượng chức năng, lực lượng quản lý thị trường kiểm tra, xử lý các nhà sản xuất, phân phối và các cửa hàng bán xe máy vi phạm về kiểu dáng và nhãn hiệu; kiểm tra, xử lý các đối tượng sản xuất, buôn bán phụ tùng giả, phụ tùng vi phạm sở hữu trí tuệ, đặc biệt là phụ tùng có liên quan đến tính năng an toàn.

Đồng thời xử lý đối tượng sản xuất, phân phối dầu vi phạm nhãn hiệu; hỗ trợ Honda Việt Nam xử lý các đối tượng buôn bán xe máy, phụ tùng vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử.

Tin, ảnh: Hải Hương

Tin cùng chuyên mục