Tập huấn, truyền dạy văn hóa dân gian cho CLB dân tộc Sán Dìu

- Ngày 10-7, tại nhà văn hóa thôn Ninh Phú, Phòng Văn hoá - Thông tin huyện Sơn Dương phối hợp với UBND xã Ninh Lai tổ chức tổng kết lớp tập huấn, truyền dạy văn hóa dân gian cho Câu lạc bộ (CLB) văn hoá dân gian dân tộc Sán Dìu.

 

CLB văn hoá dân gian dân tộc Sán Dìu thôn Ninh Phú tái hiện nghi lễ cầu mùa của dân tộc Sán Dìu.

Lớp tập huấn có 20 học viên tham gia là thành viên CLB văn hoá dân gian dân tộc Sán Dìu, thôn Ninh Phú, xã Ninh Lai. Trong thời gian hơn 1 tháng, các học viên đã được truyền dạy kỹ năng hát, múa, sử dụng đạo cụ, cách tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ, sinh hoạt câu lạc bộ mẫu và hướng dẫn thực hành biểu diễn nghi thức dân gian…

Đặc biệt, CLB đã được học múa, hát Soọng cô, hát đối đáp, với sự truyền dạy của Nghệ nhân ưu tú Lục Văn Bảy. Các học viên cũng đã tiếp thu tốt các nội dung lý thuyết và thực hành, mạnh dạn trong giao tiếp và trao đổi sôi nổi trong các buổi học.

Qua lớp tập huấn và truyền dạy, CLB văn hoá dân gian dân tộc Sán Dìu thôn Ninh Phú sẽ tiếp tục tập luyện, sinh hoạt thường xuyên, nâng cao chất lượng hoạt động, góp phần bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Sán Dìu.

Tin, ảnh: Lý Thu

Tin cùng chuyên mục