Thắng Na Uy 3-1, Nhật Bản vào tứ kết World Cup nữ

Lượt trận vòng loại trực tiếp World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Nhật Bản chính thức giành vé vào tứ kết sau trận thắng 3-1 trước đội tuyển nữ Na Uy.

Đội tuyển nữ Nhật Bản thi đấu kiên cường trước tuyển nữ Na Uy. (Ảnh: Reuters)

Ngay từ khi trận đấu bắt đầu, các cô gái Nhật Bản đã kiểm soát hoàn toàn thế trận, Họ liên tục có bóng và tiến đến khung thành của thủ môn Na Uy. Bàn thắng đã đến với Nhật Bản ở phút thứ 14. Myazawa tung ra đường chuyền khó chịu vào trong khiến cho Ingrid Syrstad Engen bên phía Na Uy thực hiện một pha đốt lưới nhà.

Dù vậy, đội tuyển nữ Na Uy sớm có bàn thắng gỡ hòa sau đó 6 phút. Từ pha phát bóng lên của thủ thành Na Uy, các cô gái áo đỏ có pha phối hợp cánh cực hay trước khi Guro Reiten tung ra cú đánh đầu cân bằng tỷ số.

Sang đến hiệp 2, đội bóng Hoa cẩm chướng tiếp tục là những người kiểm soát bóng vượt trội. Đội tuyển nữ Na Uy cũng chủ động chọn lối chơi chậm, tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Dù vậy, phút thứ 51, mọi hy vọng của họ dường như bị dập tắt khi Risa Shimizu tung ra cú sút gần khung thành, nâng tỷ số lên 2-1 cho Nhật Bản.

Điều này khiến cho Na Uy buộc phải dâng lên tìm kiếm bàn gỡ hòa. Dù vậy, hy vọng của họ đã không còn khi Nhật Bản có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1. Phút 80, Hinata Myazawa tung ra cú sút nhẹ nhưng đủ nguy hiểm bằng chân trái để nhân đôi cách biệt, ấn định chiến thắng.

Giành vé vào vòng trong, đội tuyển nữ Nhật Bản sẽ phải đối đầu với đội thắng trong cặp đấu giữa Mỹ và Thụy Điển. Đây hứa hẹn sẽ là trận tứ kết hấp dẫn.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục