Đội tuyển Đức bất ngờ bị loại từ vòng bảng World Cup nữ

Kết thúc ngày thi đấu cuối cùng (ngày 3/8) của vòng bảng World Cup nữ 2023, 16 đội tuyển nữ giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8 đã lộ diện.

Trận hoà trước Hàn Quốc khiến đội tuyển nữ Đức (hạng 2 thế giới) lần đầu bị loại từ vòng bảng World Cup nữ. (Ảnh: Reuters)

Ngày 3/8, hai trận đấu cuối cùng tại bảng H World Cup nữ 2023 đã diễn ra kịch tính. Với kết quả Đức để Hàn Quốc cầm hòa với tỷ số 1-1, Maroc thắng Colombia với tỷ số 1-0, hai đội cuối cùng được xác định vào vòng 1/8 là đội tuyển nữ Colombia và Maroc.

Ở ngày thi đấu trước đó (2/8), đội tuyển nữ Thụy Điển dễ dàng đánh bại Argentina để đi tiếp với ngôi đầu bảng. Trong suốt 90 phút tranh tài, Thụy Điển tạo ra thế trận áp đảo trước Argentina và có được 2 bàn thắng ở các phút 66 và 90 để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-0.

Sau đó, đội tuyển nữ Nam Phi bị Italia gỡ hòa 2-2 ở phút 74. Tuy nhiên, đại diện châu Phi đã vùng lên mạnh mẽ. Phút 90+2, Kgatlana ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 cho Nam Phi. Với chiến thắng này, Nam Phi có 4 điểm sau 3 trận đấu, kết thúc vòng bảng với ngôi nhì bảng để giành vé đi tiếp.

Như vậy với kết quả của vòng bảng, 16 đội bóng giành quyền vào chơi tại vòng 1/8 World Cup nữ 2023 được xác định bao gồm: Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Na Uy, Hà Lan, Nam Phi, Thụy Điển, Mỹ, Anh, Nigeria, Australia, Đan Mạch, Jamaica, Pháp, Colombia và Maroc.

Một số đại diện mạnh của bóng đá nữ bị loại từ vòng bảng có thể kể đến như đội tuyển nữ Đức, Anh, Italia, Brazil hay Argentina.

Lịch thi đấu vòng 1/8 World Cup nữ 2023 theo giờ Việt Nam.

Các trận đấu tại vòng 1/8 sẽ diễn ra trong hai ngày 5 và 6/8. Theo thể thức, các đội bóng sẽ thi đấu duy nhất 1 trận, đội thắng cuộc sẽ vào vòng sau còn đội thua cuộc sẽ chính thức rời khỏi World Cup nữ 2023.

Nếu trận đấu kết thúc với tỷ số hòa, cả hai đội sẽ bước vào 30 phút hiệp phụ. Nếu vẫn không thể tìm ra đội chiến thắng sau 120 phút, cả hai đội sẽ bước vào loạt sút luân lưu để phân thắng bại.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục