Thanh Hóa phát động chương trình kích cầu du lịch năm 2022

Chiều 11/3, tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ công bố biểu trưng du lịch, phát động chương trình kích cầu du lịch năm 2022 và đón khách du lịch quốc tế đến Thanh Hóa. Tham dự có lãnh đạo Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Tổng Cục du lịch, các tỉnh vùng duyên hải Bắc Bộ và bắc miền trung.

Sau một thời gian triển khai lựa chọn bộ nhận diện thương hiệu du lịch, lấy ý kiến rộng rãi của các cấp, cách ngành, hoàn thiện biểu trưng (logo) và bộ nhận diện, Hội đồng thẩm định đã tham mưu cho UBND tỉnh phê duyệt biểu trưng du lịch Thanh Hóa. Công bố chiến dịch xây dựng điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn, tỉnh Thanh Hóa tập trung giới thiệu hình ảnh đẹp, đặc sắc, tiêu biểu về thiên nhiên, văn hóa, ẩm thực, con người xứ Thanh; lịch sử hào hùng, phong tục, tập quán tốt đẹp, những nhân vật lịch sử, gương người tốt, việc tốt, những điển hình tiên tiến, công dân gương mẫu…, nhằm khơi dậy lòng tự hào, tình yêu quê hương; tuyên truyền quy tắc ứng xử, lối sống văn minh, phẩm chất tốt đẹp, góp phần xây dựng con người Thanh Hóa thân thiện, lịch sự, văn minh.

Các hạ tầng truyền thông tiếp tục cập nhật, cung cấp, giới thiệu chủ trương, chính sách, định hướng phát triển, sự đổi thay, phát triển toàn diện trên quê hương đang nỗ lực phấn đấu trở thành một cực tăng trưởng mới, hợp thành tứ giác tăng trưởng phía bắc Tổ quốc. Tỉnh Thanh Hóa phát động chương trình kích cầu du lịch năm 2022 và đại diện các các doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh cùng hưởng ứng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Văn hóa-Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt đánh giá cao tỉnh Thanh Hóa đã xác định tầm nhìn mới, chiến lược phát triển du lịch bài bản thông qua việc công bố biểu trưng, bộ nhận diện thương hiệu “Du lịch Thanh Hóa-hương sắc bốn mùa” và phát động chương trình kích cầu du lịch, xây dựng điểm đến Thanh Hóa an toàn, thân thiện, hấp dẫn.

Nhằm triển khai hiệu quả các kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch, đặc biệt khi các hoạt động du lịch quốc tế, nội địa mở cửa từ ngày 15/3, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt đề nghị các địa phương, doanh nghiệp cần bảo đảm điều kiện an toàn phòng, chống dịch Covid-19, chuẩn bị các phương án để xử lý trường hợp rủi ro trong quá trình triển khai, mở lại các hoạt động du lịch; phát triển đa dạng sản phẩm du lịch đáp ứng xu hướng mới của thị trường, nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, bổ sung nguồn nhân lực du lịch. Địa phương cần chủ động, có các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phát triển các sản phẩm mới, bảo đảm điều kiện an toàn, chất lượng, đa dạng, hấp dẫn, phù hợp với yêu cầu chuyển đổi của du khách sau Covid-19.

Kiểm tra, rà soát các cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ, đầu tư cải thiện, nâng cấp các hạng mục xuống cấp, tăng cường mở rộng hạ tầng kỹ thuật dịch vụ, phục vụ du khách, đáp ứng các yêu cầu, điều kiện, tiêu chuẩn hiện hành. Cần tăng cường liên kết hoạt động truyền thông, xúc tiến, quảng bá, thu hút khách; phát huy hiệu quả liên kết Bắc Trung Bộ cũng như các địa phương trong cả nước, liên kết giữa các doanh nghiệp, phối hợp tổ chức các chiến dịch xúc tiến, quảng bá, tiếp cận du lịch trong, ngoài nước; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động du lịch, chuyển đổi số, phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh. Cần nâng cao năng lực cạnh tranh của các điểm đến, phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành thực hiện kiểm tra, giám sát các hoạt động du lịch; đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm pháp luật, góp phần nâng cao các chỉ số về y tế, vệ sinh môi trường, kinh doanh du lịch.

Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, ưu tiên các nguồn lực cho đầu tư phát triển du lịch và đã đạt được những kết quả quan trọng. Vị thế du lịch Thanh Hóa được cải thiện rõ rệt, uy tín và thương hiệu du lịch Thanh Hóa được nâng cao; hình ảnh đất và người Xứ Thanh dần được quảng bá ra quốc tế. Công bố biểu trưng du lịch Thanh Hóa, phát động chương trình kích cầu du lịch là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch trong năm 2022 của tỉnh Thanh Hóa; đồng thời cũng là cam kết mạnh mẽ của các cấp chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể, các doanh nghiệp du lịch và người dân trong tỉnh quyết tâm xây dựng Thanh Hóa trở thành điểm đến “an toàn, thân thiện và hấp dẫn”.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục