Thành phố Hàng Châu sẵn sàng cho ASIAD 19

Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 19) đã bước vào giai đoạn đếm ngược 100 ngày trước giờ khai mạc, mọi công tác chuẩn bị đang được gấp rút triển khai để bảo đảm thành công của sự kiện thể thao lớn nhất châu lục.

Thành phố Hàng Châu sẵn sàng cho ASIAD 19.

Tại cuộc họp báo tổ chức mới đây, đại diện Ủy ban Tổ chức ASIAD 19 cho biết, công tác chuẩn bị đã bước vào giai đoạn nước rút, các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai, các khâu, nội dung chuẩn bị được khớp nối bài bản và ổn định.

Theo đó, về chuẩn bị địa điểm thi đấu, ASIAD 19 có 6 khu vực thi đấu ở các thành phố: Hàng Châu, Ninh Ba, Ôn Châu, Kim Hoa, Thiệu Hưng, Hồ Châu.

Mô hình đếm ngược trước khai mạc ASIAD 19 tại trung tâm thành phố Hàng Châu. (Ảnh: HỮU HƯNG)

Hiện nay, 56 địa điểm thi đấu đã hoàn thành nghiệm thu, đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu thi đấu. Các làng vận động viên đã hoàn thiện và sẵn sàng đón tiếp đoàn thể thao các nước đến tham dự.

Theo ban tổ chức, toàn bộ 45 ủy ban Olympic quốc gia và vùng lãnh thổ của châu Á đã đăng ký tham dự sự kiện thể thao lớn nhất châu lục. Trong đó, đoàn thể thao Trung Quốc dự kiến cử hơn 900 vận động viên tham dự.

ASIAD 19 dự kiến có 40 bộ môn thi đấu chính, 61 phân môn với 483 hạng mục thi đấu, gồm phần lớn các môn thể thao Olympic và một số hạng mục mang đặc sắc văn hóa thể thao của khu vực châu Á như võ thuật, cầu mây, kurash, jujitsu...

Địa điểm thi đấu bộ môn khúc côn cầu đã hoàn thiện, sẵn sàng phục vụ các trận đấu. (Ảnh: HỮU HƯNG)

Ban tổ chức cho biết một hệ thống phục vụ thông minh đã được xây dựng, hướng tới đối tượng là đoàn thể thao các nước và khán giả, cổ động viên; với mô hình "một lần dừng" cho 6 lĩnh vực gồm vé, ăn, ở, đi lại, tham quan và mua sắm.

Các trải nghiệm máy bay không người lái, hình ảnh ba chiều, 5G+8K, AI+AR, lái xe tự động, robot ngôn ngữ ký hiệu AR, đồng nhân dân tệ kỹ thuật số, phát sóng trên nền tảng điện toán đám mây... hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm dịch vụ thông minh, tiện ích cho những người tham dự ASIAD 19.

Được biết, Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 sẽ diễn ra tại Hàng Châu và một số thành phố của tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc, từ ngày 23/9 đến 8/10 tới.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục