Tuyển Nữ Mỹ chạy đà hoàn hảo trước trận ra quân gặp Tuyển Nữ Việt Nam

Tính từ năm 2010, Đội tuyển Nữ Mỹ thi đấu 280 trận và là Đội tuyển Nữ thắng nhiều nhất với 227 trận (chiếm 81,1%), thua ít nhất với 21 trận (7,5%) trên thế giới.

Tiền đạo Trinity Rodman (số 20 áo trắng) ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Đội tuyển Nữ Mỹ trong trận giao hữu với Tuyển Nữ xứ Wales. (Ảnh: AP)

Các nhà Đương kim Vô địch Mỹ đã hoàn tất các trận đấu giao hữu trước thềm World Cup Nữ 2023 bằng trận thắng 2-0 trước Đội tuyển Nữ Xứ Wales.

Một số chân sút trụ cột như Alex Morgan, Crystal Dunn hay Lindsey Horan đều được Huấn luyện viên Vlatko Andonovski điền tên trong đội hình xuất phát.

Dù chơi lấn lướt với tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội 72% và tung ra 22 pha dứt điểm nhưng phải đến phút 76, Đội tuyển Nữ Mỹ mới có được bàn thắng khai thông bế tắc do công của tiền đạo trẻ Trinity Rodman.

Rodman được tung vào đầu hiệp 2 thay cho Morgan, cô cũng chính là người ghi bàn thắng thứ 2 ở phút 87 để ấn định chiến thắng 2-0 cho Đội tuyển Nữ Mỹ trước đối thủ hạng 30 thế giới.

Với kết quả này, đội bóng nữ "xứ Cờ hoa"  có 19 trận toàn thắng trước khi chính thức vào cuộc tranh tài ở Vòng Chung kết World Cup Nữ 2023 cho mục tiêu bảo vệ "ngai vàng."

Sau chiến thắng này, Đội tuyển Nữ Mỹ sẽ lên đường tới New Zealand với danh sách dự giải chính thức là sự pha trộn giữa các tài năng trẻ và 9 cầu thủ nằm trong đội hình giành World Cup 2019. 

Trước trận này, Mỹ đá giao hữu, lần lượt thắng Đức, New Zealand (hai trận), Cộng hoà Ireland (hai trận).

Họ cũng giành SheBelieves Cup sau khi thắng Canada, Nhật Bản và Brazil.

Trận tiếp theo của Mỹ chính là trận đấu ra quân World Cup 2023 gặp Đội tuyển Việt Nam vào ngày 21/7.

Tính từ năm 2010, Mỹ thi đấu 280 trận và là Đội tuyển Nữ thắng nhiều nhất với 227 trận (chiếm 81,1%), thua ít nhất với 21 trận (7,5%) trên thế giới.

Trong thời gian đó, họ giành 21 danh hiệu lớn nhỏ mà nổi bật nhất là hai World Cup 2015 và 2019, một Huy chương Vàng Olympic 2012.

Huấn luyện viên Vlatko Andonovski chưa hài lòng với trận thắng xứ Wales nhưng tự tin sẽ giải quyết mọi khó khăn trước World Cup.

Nhà cầm quân 46 tuổi nói. "Chúng tôi rất tự tin vào vị thế hiện tại và biết mình có thể chơi tốt đến nhường nào."

Mỹ hướng tới mục tiêu giành chức Vô địch World Cup Nữ lần thứ ba liên tiếp.

Sau trận Đội tuyển Nữ Việt Nam, Đội tuyển Nữ Mỹ sẽ đối mặt đương kim Á quân Hà Lan vào ngày 26/7 và Đội tuyển Nữ Bồ Đào Nha vào ngày 1/8./.

Theo Vietnam+

Tin cùng chuyên mục