Mỹ: Giông bão và lốc xoáy làm ít nhất 14 người thiệt mạng

Giông bão và lốc xoáy quét qua bang Mississippi của Mỹ gây thiệt hại, phá hủy nhà cửa và gây mất điện; hiện chưa có dấu hiệu suy yếu và tiếp tục di chuyển về phía đông bắc, với vận tốc 113km/giờ.

Mái của một khu công nghiệp bị hư hại do lốc xoáy tại Mỹ. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo hãng tin ABC News (Mỹ), ít nhất 14 người đã thiệt mạng khi giông bão và lốc xoáy quét qua bang Mississippi của nước này ngày 24/3.

Giông bão và lốc xoáy cũng gây thiệt hại, phá hủy nhà cửa và gây mất điện trong suốt chiều dài 160km mà chúng quét qua.

Các thị trấn vùng nông thôn của Mississippi gồm Silver City và Rolling Fork đều ghi nhận thiệt hại do lốc xoáy gây ra.

Hiện lốc xoáy vẫn chưa có dấu hiệu suy yếu và tiếp tục di chuyển về phía đông bắc, với vận tốc 113km/giờ, hướng đến Alabama qua các thị trấn Winona và Amory.

Cơ quan quản lý khẩn cấp bang Mississippi cho biết, hiện lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm, cứu nạn tại hạt Sharkey và Humphreys.

Thống đốc bang Mississippi, Tate Reeves thông báo, nhà chức trách đang triển khai thêm xe cứu thương và phương tiện cấp cứu tới các khu vực bị ảnh hưởng.

Thị trưởng Rolling Fork, ông Eldridge Walker, cho biết đã không thể ra khỏi nhà ngay sau khi xảy ra giông lốc do mất điện. Hiện chưa thể biết chính xác có bao nhiêu người bị thương và lực lượng phản ứng khẩn cấp đang đưa những người bị thương đi cấp cứu.

Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Sharkey ở Rolling Fork ghi nhận các trường hợp bị rò rỉ khí gas và người mắc kẹt trong các ngôi nhà bị đổ.

Cơ quan Dịch vụ thời tiết quốc gia Mỹ đã ban bố cảnh báo tình hình thời tiết nguy hiểm đe dọa đến tính mạng, đồng thời đề nghị người dân cảnh giác và tìm nơi trú ẩn.

Cơ quan trên dự báo giông lốc có thể gây thiệt hại nặng nề cho nhà cửa, cơ sở kinh doanh và các phương tiện, thậm chí là có thể phá hủy hoàn toàn các cơ sở.

Theo Báo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục