Triều Tiên tổ chức hội nghị Hội Nhà báo sau 22 năm

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 5-4 cho biết, nước này đã tổ chức hội nghị Hội Nhà báo Triều Tiên lần đầu tiên sau 22 năm.

Bà Ri Chun-hee, một trong những nhân vật hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông Triều Tiên. Nguồn: Reuters.

Hội nghị lần thứ 9 Hội Nhà báo Triều Tiên đã diễn ra tại Bình Nhưỡng trong hai ngày 3 và 4-4, với sự tham gia của các nhân vật hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông của quốc gia Đông Bắc Á. Trong tin phát đi, KCNA nhấn mạnh, hội nghị lần này là “cơ hội quan trọng” để cải thiện hoạt động xuất bản và đưa tin của đất nước Triều Tiên.

Tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội Nhà báo Triều Tiên đã kêu gọi các thành viên của hội chấp nhận các chính sách và lập trường của Đảng Lao động cầm quyền là “sự thật tuyệt đối” và trở thành “những người phát ngôn tận tụy” của đảng này trong sự nghiệp lãnh đạo công cuộc xây dựng xã hội chủ nghĩa của đất nước. Các thành viên cũng đã nhất trí bỏ phiếu sửa đổi các quy tắc của Hội Nhà báo Triều Tiên, đồng thời bầu ra Chủ tịch và Phó Chủ tịch mới của Ủy ban Trung ương Hội.

Theo KCNA, hội nghị là “cơ hội quan trọng” để cải thiện hoạt động xuất bản và đưa tin của Triều Tiên thông qua biện pháp thiết lập hệ tư tưởng của Đảng Lao động cầm quyền về hoạt động này trong vai trò của một “kim chỉ nam vững chắc”.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục