16 đội vào Vòng 1/8 Futsal World Cup: Kỳ tích bóng đá châu Á

Lần đầu tiên tại Futsal World Cup, Bóng đá châu Á lập kỳ tích khi có tới 5 đại diện đều vượt qua vòng bảng và góp mặt ở vòng đấu knock-out.

Đội tuyển futsal Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Đêm qua và rạng sáng nay (21/9), vòng bảng Futsal World Cup đã khép lại sau lượt trận cuối tại bảng E và bảng F. Đội tuyển futsal Serbia, Nhật Bản và Paraguay là những đội bóng cuối cùng giành vé vào Vòng 1/8.

Đội tuyển futsal Serbia thắng đậm Mỹ 7-0 để giành vé đi tiếp khi là một trong bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất. Nhật Bản để thua Paraguay 1-2 nhưng vẫn có thể thở phào khi đứng thứ 4/6 trên bảng xếp hạng các đội đứng thứ ba.

Như vậy danh sách 16 đội bóng góp mặt ở vòng 1/8 World Cup 2021 đã được xác định. 6 đội đứng nhất bảng gồm: Kazakhstan, Nga, Bồ Đào Nha, Brazil, Argentina, Tây Ban Nha. 6 đội đứng nhì bảng gồm: Venezuela, Uzbekistan, Morocco, Cộng hòa Czech, Iran, Paraguay.

4 suất đi tiếp giành cho các đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất thuộc về đội tuyển futsal Việt Nam, Thái Lan, Serbia và Nhật Bản. 2 đội ngậm ngùi xách vali về nước là Costa Rica và Guatemala.

Bóng đá châu Á lần đầu tiên có đủ tất cả các đại diện góp mặt ở vòng knock-out Futsal World Cup, sau khi đội tuyển futsal Việt Nam, Uzbekistan, Iran, Thái Lan và Nhật Bản đều giành vé đi tiếp.

Vòng 1/8 Futsal World Cup 2021 sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 25/9 với các cặp đấu

Việt Nam - Nga
Venezuela - Morocco
Argentina - Paraguay
Kazakhstan - Thái Lan
Brazil - Nhật Bản
Uzbekistan - Iran
Tây Ban Nha - Cộng hòa Czech
Bồ Đào Nha - Serbia

Lịch thi đấu và phát sóng vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021. (Nguồn: VTV)

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục