Bế mạc Đại hội thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 12

Tối 9/6, Lễ bế mạc Đại hội thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 12 (ASEAN Para Games 12) đã được tổ chức trang trọng trên Sân vận động quốc gia Morodok Techo ở Thủ đô Phnom Penh, Campuchia với sự có mặt của 11 Đoàn thể thao Người khuyết tật các nước trong khu vực. Thủ tướng nước chủ nhà Campuchia Samdech Techo Hun Sen tham dự và phát biểu bế mạc đại hội thể thao.

Sân vận động quốc gia Morodok Techo, nơi tổ chức Lễ bế mạc ASEAN Para Games 12.

Sau một tuần thi đấu sôi nổi, ASEAN Para Games 12 đã cho thấy quyết tâm cao độ, nghị lực phi thường của các vận động viên khuyết tật trong cuộc tranh tài thể thao. Những nụ cười thân thiện, những cử chỉ thân ái thể hiện tinh thần đoàn kết của các vận động viên sẽ mãi in đậm trong lòng hàng triệu khán giả Campuchia và bạn bè quốc tế.

Lễ bế mạc Đại hội thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 12 gây ấn tượng với những màn trình diễn nghệ thuật, đồng diễn thể thao và diễu hành trong nền nhạc đậm nét truyền thống Campuchia và ánh sáng ngoạn mục. Những ca khúc ”Campuchia tỏa sáng” và “Ngôn ngữ trái tim” với giai điệu đẹp, giàu chất thơ đã góp phần lan tỏa thông điệp “Thể thao-Sống trong hòa bình”.

Các lực lượng vũ trang tăng cường bảo vệ an ninh.

Trên sân vận động Morodok Techo, ngọn đuốc của Đại hội thể thao được tắt và lá cờ ASEAN Para Games 12 cũng được hạ xuống. Ngay lúc này, hình ảnh về nước chủ nhà đăng cai tổ chức Đại hội thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 13 vào năm 2025 là Thái Lan được chiếu lên màn hình chính.

Diễn ra từ 3-9/6, ASEAN Para Games 12 có sự tham dự của hơn 2.690 thành viên các đoàn thể thao của 11 nước trong khu vực. Trong đó có khoảng 1.450 vận động viên tham gia tranh tài ở hơn 400 nội dung thi đấu thuộc 14 bộ môn.

Trên bảng tổng sắp huy chương, Đoàn thể thao Người khuyết tật Indonesia xếp thứ nhất, với hơn 159 Huy chương Vàng, 148 Huy chương Bạc, 94 Huy chương Đồng. Đoàn Thái Lan đứng thứ 2 với 126 Huy chương Vàng, 110 Huy chương Bạc, 92 Huy chương Đồng. Đoàn thể thao Việt Nam xếp hạng 3 khi đạt 66 Huy chương Vàng, 58 Huy chương Bạc và 77 Huy chương Đồng.

Hàng trăm tình nguyện viên góp phần vào thành công của ASEAN Para Games 12.

Tiếp đó là các đoàn thể thao Người khuyết tật Malaysia xếp vị trí thứ 4, Philippines xếp thứ 5, Myanmar xếp vị trí thứ 6, Singapore xếp vị trí thứ 7, Campuchia xếp vị trí thứ 8, Brunei xếp vị trí thứ 9, Timor-Leste đứng ở vị trí thứ 10 và Lào đứng ở vị trí số 11.

Theo Trưởng đoàn thể thao Người khuyết tật Việt Nam dự ASEAN Para Games 12 Nguyễn Hồng Minh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao, Đoàn thể thao Người khuyết tật Việt Nam gồm có 160 thành viên, trong đó có 125 vận động viên, sang Campuchia từ ngày 31/5.

“Đoàn thể thao Người khuyết tật Việt Nam đã hoàn thành vượt chỉ tiêu đặt ra trước ngày lên đường tham dự Đại hội. Về chỉ tiêu huy chương đã vượt và thứ hạng thì cũng đã vượt so với kỳ vọng của các vận động viên”, ông Nguyễn Hồng Minh phấn khởi cho biết.

Cùng chung cảm nhận với đoàn thể thao các nước tham dự đại hội kỳ này, lãnh đạo và toàn thể thành viên Đoàn thể thao Việt Nam đánh giá cao và cảm ơn sự tiếp đón ân cần, quan tâm chăm sóc chu đáo của nước chủ nhà Campuchia dành cho các đoàn thể thao của các quốc gia tham dự ASEAN Para Games 12.

Một số hình ảnh trước thềm Lễ bế mạc

Thời tiết chiều tối 9/6 tại Phnom Penh mát mẻ và không mưa.

Sân vận động quốc gia Morodok Techo cách trung tâm Phnom Penh gần 20km.

Nhiều người khuyết tật đến dự Lễ bế mạc đại hội thể thao.

Nhiều khán giả đến sân vận động từ sớm.

Nhiều bộ ngành tổ chức cho cán bộ nhân viên đến dự Lễ bế mạc Đại hội thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 12.

Lối vào sân vận động dành cho vận động viên được bảo vệ nghiêm ngặt.

Khẩu hiệu ASEAN Para Games không có khói thuốc lá.

Khán giả xếp hàng vào dự lễ bế mạc từ trước 16 giờ.

Khán giả tìm hiểu sơ đồ ghế ngồi trong sân vận động.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục