Croatia giành Huy chương đồng World Cup 2022

Croatia đánh bại "hiện tượng" Morocco với tỷ số 2-1 ở trận tranh hạng ba diễn ra đêm 17-12 (giờ Hà Nội).

Trong bóng đá, thất bại đồng nghĩa với tinh thần thi đấu sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, điều này không đúng với trường hợp của Morocco. Dù không thể vượt qua bán kết nhưng đội bóng Bắc Phi vẫn còn một kế hoạch lịch sử là vị trí thứ ba tại vòng chung kết năm nay.

Tương tự Morocco, Croatia cũng dừng chân tại bán kết. Sau khi lỡ cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch, hoặc chí ít là bảo vệ thành công vị trí Á quân, thầy trò HLV Dalic hướng đến tấm Huy chương đồng để tránh viễn cảnh trắng tay rời giải.

Croatia sớm tiến gần mục tiêu khi vượt lên dẫn trước ở một pha dàn xếp đá phạt có chủ đích lúc đầu trận. Từ tình huống câu bóng do Modric thực hiện, Perisic trả ngược về tuyến hai để Gvardiol băng lên đánh đầu hạ gục thủ môn Bono ở phút thứ 7.

Lợi thế dẫn bàn của Croatia không kéo dài quá lâu vì Morocco chỉ cần vỏn vẹn 2 phút để đưa trận đầu về vạch xuất phát. Cũng từ một tình huống đá phạt, "Những chú sư tử Atlas" gỡ hòa nhờ công của Dari với pha đánh đầu cận thành khiến thủ môn đối phương không thể cứu thua.

Trận đấu trở nên sôi động hơn khi hai đội chơi đôi công. Những cơ hội liên tiếp xuất hiện nhưng cả Kramaric và Modric đều không thể làm khó thủ môn Bono. Ở một tình huống đáp trả, En-Nesyri đánh đầu đưa bóng về góc xa nhưng vẫn chệch cột dọc đầy đáng tiếc.

Trước giờ nghỉ, Croatia tái lập thế dẫn bàn nhờ sai lầm để mất bóng ngay trên phần sân nhà của đối thủ. "Vatreni" chuyển trạng thái chớp nhoáng, trước khi Livaja kiến tạo thuận lợi cho Orsic điền tên lên bảng điểm với pha dứt điểm một chạm chuẩn xác.

Croatia chủ động gia tăng sức ép ở hiệp kế tiếp. Đội bóng vùng Balkans hiểu rõ những nguy cơ nếu chỉ duy trì cách biệt một bàn trước đối thủ từng khiến nhiều "ông lớn" của bóng đá thế giới phải ngậm ngùi rời giải.

Nhưng bàn thắng thứ tư đã không đến. Thay vào đó là những tình huống phạm lỗi liên tiếp khiến trận đấu nhiều lần bị gián đoạn. Tranh chấp quyết liệt thậm chí diễn ra ngay trong khu cấm địa của hai đội. Tuy nhiên, vẫn không có tiếng còi phạt đền từ trọng tài dù Gvardiol và Hakimi đều cho rằng bị phạm lỗi.

Những diễn biến đáng chú ý nhất ở khoảng thời gian cuối trận là hai tình huống bỏ lỡ của En-Nesyri. Tiền đạo mang áo số 19 không thắng được thủ môn Livakovic ở góc hẹp, trước khi tiếp tục đưa bóng sượt xà ngang sau một tình huống đánh đầu cận thành.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về Croatia. "Vatreni" rời giải với tư cách cựu Á quân nhưng hoàn thành mục tiêu giành Huy chương đồng. Trong khi đó, Morocco trắng tay ra về nhưng vẫn có quyền tự hào với những chiến tích khiến làng túc cầu thế giới phải nể phục.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục