Goncalo Ramos lập hat-trick, Bồ Đào Nha đại thắng Thụy Sĩ để giành vé vào tứ kết

Rạng sáng 7/12, Bồ Đào Nha trở thành chủ nhân của tấm vé cuối cùng vào tứ kết World Cup 2022 sau khi giành chiến thắng hủy diệt 6-1 trước Thụy Sĩ trong một trận đấu mà tài năng trẻ Goncalo Ramos đã tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick.

Tiền đạo Goncalo Ramos gây ấn tượng mạnh với cú hat-trick trong lần đầu đá chính tại World Cup 2022. (Ảnh: Reuters)

Được huấn luyện viên Fernando Santos trao cơ hội lần đầu góp mặt trong đội hình xuất phát tại Qatar thay vị trí của Cristiano Ronaldo, tiền đạo đang khoác áo CLB Benfica đã đáp lại sự tin tưởng của ông thầy bằng màn trình diễn đáng nhớ để giúp ‘Selecao châu Âu’ ghi tên mình vào vòng trong.

Ramos đã thay đàn anh CR7 đảm nhận rất tốt nhiệm vụ săn bàn cho nhà vô địch Euro 2016. Tiền đạo 21 tuổi đã khuấy động bầu không khí trên sân vận động Lusail khi mở tỷ số ở phút 17 với pha dứt điểm hiểm hóc vào góc trên khung thành, không cho thủ môn Yann Sommer cơ hội cản phá.

Phút 33, cách biệt được nhân đôi cho Bồ Đào Nha nhờ công của đội trưởng Pepe. Trong một tình huống đá phạt góc bên cánh phải, Bruno Fernandes đưa bóng vào vòng cấm để hậu vệ 39 tuổi băng vào bật cao đánh đầu dũng mãnh tung lưới đối phương.

Goncalo Ramos ăn mừng bàn thắng vào lưới Thụy Sĩ. (Ảnh: Reuters)

Sau giờ nghỉ giải lao, Bồ Đào Nha tiếp tục kiểm soát thế trận và có thêm 2 bàn thắng chỉ trong vòng 4 phút sau pha đệm bóng cận thành của Ramos (51’) và cú dứt điểm tuyệt đẹp bằng chân trái của Raphael Guerreiro (55’).

Hậu vệ Manuel Akanji rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4 cho tuyển Thụy Sĩ ở phút 58, tuy nhiên đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng mà các học trò của chiến lược gia Murat Yakin tạo ra trên sân Lusail.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, các chân sút bên phía ‘Selecao châu Âu’ tiếp tục gieo sầu cho đối phương. Phút 67, Ramos chứng tỏ anh hoàn toàn có thể là ngôi sao của những trận cầu lớn khi hoàn tất cú hat-trick với bàn thắng nâng tỷ số lên 5-1 cho Bồ Đào Nha.

Thủ thành Yann Sommer của Thụy Sĩ đã trải qua một trận đấu đáng quên. (Ảnh: Reuters)

Nhận đường chọc khe từ đồng đội Felix, chân sút của Benfica xuất sắc đánh bại thủ thành Sommer trong thế đối mặt với cú bấm bóng đầy tinh tế, làm nức lòng các cổ động viên tuyển Bồ có mặt trên khán đài.

Với kết cục trận đấu đã được quyết định, ngôi sao Cristiano Ronaldo được huấn luyện viên Fernando Santos tung vào sân ở phút 74 và cũng kịp để lại dấu ấn bằng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

‘Cơn ác mộng’ với Thụy Sĩ chỉ chấm dứt ở phút bù giờ thứ 2 sau khi cầu thủ vào sân thay người Rafael Leao ghi bàn thắng tuyệt đẹp vào góc xa khung thành trong sự bất lực của thủ môn Sommer, qua đó ấn định chiến thắng thuyết phục 6-1 dành cho nhà vô địch Euro 2016.

Tấm vé tứ kết là phần thưởng xứng đáng cho màn trình diễn ấn tượng của thầy trò HLV Fernando Santos. (Ảnh: Reuters)

Thầy trò huấn luyện viên Santos sẽ đối đầu với tuyển Maroc trong trận tranh tấm vé bán kết vào ngày 10/12 tới.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục