Medvedev vững ngôi đầu thế giới, Nadal rút khỏi giải khởi động cho US Open 2022

Daniil Medvedev tiếp tục đứng đầu làng quần vợt thế giới sau khi lọt vào chung kết Los Cabos Open 2022, trong khi Rafael Nadal lỡ hẹn với Rogers Cup 2022 do chấn thương.

Daniil Medvedev duy trì ngôi đầu thế giới cho đến khi US Open 2022 kết thúc.

Do đã bỏ lỡ các giải đấu lớn trên mặt sân cỏ nên Los Cabos Open 2022 đang diễn ra ở Mexico là cơ hội để Medvedev duy trì vị trí số một thế giới. Tại trận bán kết ngày 6-8 (giờ địa phương), tay vợt 26 tuổi đã vượt qua Kecmanovic đến từ Serbia với tỷ số 2-0 (7-6, 6-1) để giành quyền vào chung kết. Nhờ thành tích này, Medvedev sẽ tiếp tục giữ vững ngôi đầu làng quần vợt thế giới.

Ngày 7-8, Medvedev sẽ bước vào trận tranh ngôi vị cao nhất Los Cabos Open 2022 với Norrie. Nếu giành chiến thắng trước đối thủ đang là nhà đương kim vô địch của giải này, tay vợt người Nga sẽ chạm tay vào danh hiệu đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Kết quả trận chung kết kể trên chắc chắn không ảnh hưởng đến vị trí số một thế giới của Medvedev. Thứ hạng của tay vợt này có thay đổi hay không sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào thành tích tại US Open 2022 khởi tranh vào cuối tháng 8.

* Ngày 5-8 (giờ địa phương), Nadal xác nhận không tham dự Rogers Cup 2022, giải đấu khởi động trước thềm US Open 2022. Tay vợt từng 5 lần vô địch giải này buộc phải vắng mặt do dính chấn thương từng khiến bản thân lỡ trận bán kết Wimbledon 2022 hồi tháng 7 vừa qua.

Tương tự, Djokovic cũng buộc phải bỏ Rogers Cup 2022 nhưng với lý do khác. Tay vợt người Serbia không được phép dự giải do vẫn chưa tiêm vắc xin Covid-19.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục