34 đội bóng thiếu niên tham dự Giải U13 toàn quốc 2023

Sáng 26/4 tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng cùng Yahama Motor Việt Nam tổ chức họp báo công bố khởi tranh Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2023. Đây là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia.

Đại diện ban tổ chức cùng nhà tài trợ chụp ảnh lưu niệm cùng các cầu thủ thiếu niên tại buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo, Tổng Biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng Nguyễn Phan Khuê - Trưởng ban tổ chức giải cho biết: Đây là năm thứ 27 Giải bóng đá U13 toàn quốc được tổ chức. Giải đấu không chỉ là sân chơi hấp dẫn, bổ ích của thiếu nhi mà còn là nơi phát hiện, chắp cánh ước mơ bóng đá của các cầu thủ nhí.

Từ giải đấu này nhiều tài năng bóng đá trẻ đã được phát hiện có nhiều cống hiến đáng kể cho nền bóng đá nước nhà như cầu thủ Duy Mạnh, Đình Trọng, Thành Chung, Quang Hải, Văn Hậu, Văn Toàn, Văn Thanh, Đức Huy…

Nhà báo Nguyễn Phan Khuê cũng cho biết: Ban tổ chức luôn mong muốn giải đấu sẽ được lan tỏa và thu hút tới tất cả các tỉnh/thành. Tuy nhiên, thực tế vẫn có những địa phương còn gặp khó khăn để có thể thành lập đội bóng do những lý do khác nhau. Trong thời gian tới, Ban tổ chức sẽ tiếp tục phát triển các giải thể thao học đường để tạo sân chơi bổ ích cho các em học sinh.

Năm nay, Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2023 diễn ra từ ngày 25/5 đến 12/6 với sự đăng ký tham gia vượt trội lên tới 34 đội đến từ 28 tỉnh, thành.

Vòng loại của giải được chia thành 3 khu vực trên cả nước gồm: bảng Thái Bình từ ngày 28/5 đến ngày 10/6; bảng Quảng Nam từ ngày 1/6 đến ngày 12/6; bảng Tây Ninh từ ngày 25/5 đến ngày 8/6.

Vòng chung kết được tổ chức tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa từ ngày 1/7 đến 15/7 với sự góp mặt của 16 đội bóng thiếu niên (U13) xuất sắc nhất.

U13 Sông Lam Nghệ An đang là đương kim vô địch giải đấu khi lên ngôi ở mùa giải 2022.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục