Danh sách chính thức 23 tuyển thủ Việt Nam tham dự AFF Cup 2022

Sáng 21/12, sau khi tham vấn ý kiến các bác sĩ về tình trạng sức khỏe của các cầu thủ cũng như trao đổi với các trợ lý về chuyên môn, Huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo đã đưa ra quyết định cuối cùng về danh sách chính thức 23 cầu thủ đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Mitsubishi Electric Cup 2022.

HLV Park mang tới AFF Cup 2022 đội hình tuyển Việt Nam dày dạn kinh nghiệm. (Ảnh: TTXVN)

Theo đó, 2 cầu thủ phải nói lời chia tay các đồng đội là Khuất Văn Khang và Nguyễn Hải Huy. Đối với trường hợp của Bùi Tiến Dũng, trung vệ này sẽ gia nhập đội tuyển sau khi đội kết thúc trận đấu với đội tuyển Lào và trở về Hà Nội.

Như vậy, với việc Khuất Văn Khang không lọt vào danh sách chính thức, đội tuyển Việt Nam sẽ là đội duy nhất không có cầu thủ trong độ tuổi U23 (sinh từ 2001 trở về sau) tại AFF Cup 2022. Tuy không có cầu thủ U23 nào nhưng tuyển Việt Nam không phải là đội lớn tuổi nhất AFF Cup 2022.

Theo thống kê dựa vào danh sách của các đội tính đến hết ngày 20/12, Singapore đang là đội "già" nhất với độ tuổi trung bình 28,6. Xếp sau lần lượt là Thái Lan (28,26), Brunei (27,86) và Việt Nam (26).

Trong khi đó, các đội tuyển Philippines, Indonesia, Myanmar đều có đội hình trong độ tuổi 24 và đội hình trẻ nhất là Lào (22).

Năm nay, tập thể dưới trướng HLV Park Hang-seo có tới 9 cầu thủ đã tham dự kỳ AFF Cup thứ ba liên tiếp tính đến giải đấu này.

Đó là các hậu vệ Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Phong Hồng Duy; tiền vệ Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng, Phan Văn Đức; tiền đạo Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Tiến Linh.

Xét riêng các đội tuyển mạnh trong khu vực, Thái Lan chỉ có Adisak Kraisorn, Malaysia có Safawi Rasid, còn Indonesia không có cầu thủ nào dự kỳ AFF Cup thứ ba liên tiếp.

Theo quy định của Điều lệ, các đội được quyền thay thế tối đa 10 cầu thủ trong trường hợp bị Covid-19. Các cầu thủ bị thay thế sẽ không được đăng ký thi đấu trở lại.

Danh sách chính thức 23 cầu thủ tham dự AFF Cup 2022. (Nguồn VFF)

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục