Đông Á Thanh Hóa thắng đậm, Công an Hà Nội lọt tốp 5

Tới làm khách trên sân Gò Đậu ở lượt trận thứ hai vòng sáu V.League1-2023 chiều 12/4, đội Công an Hà Nội chọn lối chơi phòng ngự phản công, quyết liệt tranh cướp bóng ở khu vực giữa sân, trong khi đội chủ nhà Becamex Bình Dương từ đầu đã cố gắng ép sân khiến nhiều vụ va chạm xảy ra.

Pha “không chiến” giữa các cầu thủ Công an Hà Nội (áo nhạt) và Becamex Bình Dương. (Ảnh VPF)

Trong trận đấu chiều qua, Công an Hà Nội không có sự góp mặt của Đoàn Văn Hậu, nhưng trước đối thủ Bình Dương chơi khá mờ nhạt thời gian gần đây, đội bóng đến từ Hà Nội không gặp nhiều khó khăn.

Ngay trong hiệp một, đội khách tỏ ra sắc sảo trong các pha phản công và triển khai tấn công. Khá nhiều cơ hội được tạo ra và đến phút thứ 38, tuyển thủ trẻ Văn Đô đưa đội Công an Hà Nội vượt lên sau khi tận dụng tốt cơ hội mà Jhon Cley kiến tạo. Chỉ ba phút sau đó, Văn Trung đột phá bên cánh phải ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách.

Sang hiệp hai, đội chủ nhà vùng lên tấn công mạnh mẽ nhằm tìm kiếm cơ hội ghi bàn và họ tạo ra khá nhiều cơ hội, nhưng phải đến phút thứ 77 mới ghi được bàn thắng duy nhất của Olivier. Trận thắng giúp đội Công an Hà Nội có tám điểm, xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng, trong khi Becamex Bình Dương tiếp tục ở nhóm cuối bảng chỉ với ba điểm.

H Tung vào sân với đội hình thiên về tấn công khi hàng công có tới ba chân sút người Brazil, huấn luyện viên Velizar Popov thúc các học trò dồn ép đối thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ngay từ những phút đầu trận.

Trước sự hưng phấn của Đông Á Thanh Hóa, các cầu thủ đội khách chủ động chơi phòng ngự áp sát và tranh chấp quyết liệt từ khu vực giữa sân, đồng thời triển khai được một số pha phản công nguy hiểm. Khi hiệp một chỉ còn ba phút là kết thúc, đội bóng núi Hồng bất ngờ ghi bàn thắng mở tỷ số bằng pha băng vào đánh đầu cận thành của Trung Học.

Đội bóng xứ Thanh có một loạt thay đổi nhân sự và tiếp tục tạo được thế trận lấn lướt trong hiệp hai. Chuyển biến thật sự đến ở phút 67 khi cầu thủ mới vào sân Quốc Phương mang về cú đá phạt 11m và Paulo Conrado gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

Có bàn thắng giải tỏa tâm lý, Đông Á Thanh Hóa thi đấu hưng phấn, gây nhiều xáo trộn phòng ngự của đội khách. Trong một tình huống xử lý bóng lúng túng, đội trưởng Almeida Santos đá phản lưới nhà, giúp Đông Á Thanh Hóa nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 78. Rất nhanh sau đó ba phút, Lê Thanh Bình gia tăng cách biệt lên 3-1 bằng cú đá bồi cận thành.

Chưa dừng ở đó, đến phút bù giờ cuối cùng, tiền đạo mới vào sân Lê Văn Thắng ấn định chiến thắng 4-1 cho đội chủ nhà sau pha khống chế bóng bằng ngực và dứt điểm chính xác.

Cuộc lội dòng ngoạn mục đã giúp Đông Á Thanh Hóa có 14 điểm, tạm chiếm ngôi đầu bảng, đẩy Thép Xanh Nam Định xuống vị trí thứ hai.

* Trên sân Hòa Xuân, hai đội SHB Đà Nẵng và Viettel rời sân với kết quả 0-0. Có thêm một điểm chỉ đủ giúp hai đội tăng thêm một bậc trên bảng xếp hạng.

Tối nay (13/4), sẽ diễn ra hai trận đấu còn lại của vòng sáu V.League 1-2023 trên sân Hàng Đẫy và Thống Nhất giữa các cặp đấu: Hà Nội FC-Hải Phòng và Thành phố Hồ Chí Minh- Topenland Bình Định.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục