Hải Phòng và SHB Đà Nẵng bị loại

Chiều 2/4, đội tân binh V.League 1 Công an Hà Nội đã có cuộc “lội ngược dòng” ngoạn mục trên sân 19/8 Nha Trang, đánh bại đội chủ nhà Khánh Hòa để tiến vào vòng 1/8.

Công an Hà Nội "lội ngược dòng" thắng Khánh Hòa (áo xanh) 3-1.

Với đội hình nhiều ngôi sao của bóng đá Việt, Công an Hà Nội nhanh chóng kiểm soát thế trận ngay từ đầu và dồn ép đối thủ, song vẫn loay hoay không có được bàn thắng trong suốt hiệp một.

Bất ngờ đã đến ở phút 43, do sai lầm phá bóng của hậu vệ đội khách, bóng đến chân Yago và cầu thủ này có cú đệm bóng nhẹ nhàng mở tỷ số cho Khánh Hòa. Bị dẫn trước, Công an Hà Nội đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp hai, song phải đến phút 64, cú bay người đánh đầu của Văn Hậu từ một pha đá phạt mới giúp họ cân bằng được tỷ số 1-1.

Đến phút 81, Gia Hưng sút bồi nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách khi thủ môn đối phương đấm bóng hụt. Chưa đầy năm phút sau, Văn Đô ấn định chiến thắng 3-1, giúp Công an Hà Nội đi tiếp.

* Trên sân Thiên Trường, hai đội bóng V.League 1 là Thép Xanh Nam Định và Hải Phòng đã có một cuộc đối đầu quyết liệt và đội khách có bàn thắng mở tỷ số ở phút 55 sau pha đánh đầu của Fernandez. Nhưng, rất nhanh sau đó một phút, chân sút ngoại binh Samuel Nnamani đã tung cú sút căng gỡ hòa 1-1 cho Nam Định.

Pha tranh bóng giữa Thép Xanh Nam Định (áo trắng) và Hải Phòng.

Trong khoảng thời gian dài còn lại của hiệp hai, cả hai đội đều nỗ lực, song không có thêm bàn thắng nào. Trong loạt đá luân lưu 11m sau đó, Hải Phòng đã bị loại với tỷ số thua 3-4, trong đó có một cú sút hỏng của Lương Xuân Trường.

* Ở trận đấu muộn tối qua trên sân Trung tâm đào tạo trẻ PVF, đội PVF-Công an nhân dân đã hòa SHB Đà Nẵng 2-2 và phải phân định thắng thua trên chấm đá phạt 11m. Kết quả đội chủ nhà giành chiến thắng với tỷ số 3-0.

Như vậy, khép lại vòng loại, đã xác định được các đội vào vòng 1/8 là: Đồng Tâm Long An, Phù Đổng, Bà Rịa Vũng Tàu, Quảng Nam, Becamex Bình Dương, Viettel, Công an Hà Nội, Thép Xanh Nam Định và PVF-Công an nhân dân.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục