U17 Việt Nam hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U17 châu Á 2023

Trở về sau chuyến tập huấn cũng như thi đấu giao hữu cọ xát tại Qatar và Nhật Bản, đội tuyển U17 Việt Nam tiếp tục miệt mài tập luyện tại Bà Rịa-Vũng Tàu nhằm hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U17 châu Á 2023.

Đội tuyển U17 Việt Nam tích cực tập luyện tại sân vận động Bà Rịa-Vũng Tàu. (Ảnh: VFF)

Trong quá trình tập huấn tại Nhật Bản vừa qua, đội tuyển U17 Việt Nam đã có 3 trận đấu với các “quân xanh” có độ khó tăng dần, lần lượt gặp THPT Kaisenkan vào ngày 25/5, U18 Honda FC vào ngày 28/5 (đều thắng với tỷ số 3-1) và Đại học Tokoha vào ngày 31/5 (hòa 3-3).

Theo kế hoạch ban đầu, đội còn có thêm trận đấu gặp Tuyển Đại học Shizuoka vào ngày 2/6. Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết không thuận lợi (mưa to) nên trận đấu này đã bị hủy bỏ.

Trước đó, ở đợt tập huấn tại Qatar, đội tuyển U17 Việt Nam cũng đã được thử sức với hai trận đấu giao hữu, hòa U17 Lào 0-0 và thắng chủ nhà U17 Qatar 2-0.

Đây là những trận đấu được huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đánh giá sẽ giúp Ban huấn luyện có những thử nghiệm tốt về nhân sự, lối chơi cho U17 Việt Nam. “Thái độ và sự quyết tâm là điểm mạnh của các cầu thủ Việt Nam, quan trọng là để các cầu thủ thể hiện được hết khả năng của mình", huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn nhận định.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn theo sát các học trò trong quá trình tập luyện. (Ảnh: VFF)

Dự kiến, ngày 10/6, đội sẽ có trận đấu nội bộ với U17 Yemen cũng đang tập huấn tại TP Hồ Chí Minh. Đây có thể xem là màn tổng duyệt của đội trước khi huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn chốt lại danh sách gồm 23 cầu thủ tham dự đấu trường U17 châu lục.

Ngày 14/6, đội tuyển U17 Việt Nam sẽ lên đường sang Thái Lan, chính thức bước vào hành trình tại Vòng chung kết U17 châu Á 2023.

Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển U17 Việt Nam ở bảng D cùng với Nhật Bản, Ấn Độ và Uzbekistan. Trong khi đó, chủ nhà Thái Lan ở bảng A cùng với Yemen, Malaysia và Lào.

Bảng B là cuộc đua giữa Hàn Quốc, Iran, Afghanistan và Qatar, còn bảng C là cuộc cạnh tranh của Tajikistan, Australia, Saudi Arabia và Trung Quốc.

Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng ở mỗi bảng. Đội nhất và nhì tại mỗi bảng sẽ giành quyền vào tứ kết. Bốn đội thắng tại tứ kết sẽ vào bán kết, đồng thời giành quyền tham dự Vòng chung kết FIFA U17 World Cup 2023 vào tháng 10 tới.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục