U22 Việt Nam gặp khó ở trận tranh Huy chương đồng

Trước trận tranh Huy chương đồng giữa U22 Việt Nam và U22 Myanmar, đoàn quân của huấn luyện viên Philippe Troussier gặp liên tiếp các khó khăn do tổn thất nhân sự ở hàng tiền đạo.

U22 Việt Nam trong trận gặp U22 Indonesia. Ảnh: Dương Thuật

Cụ thể, tiền đạo Quốc Việt bị chấn thương lật cổ chân; Thanh Nhàn gặp chấn thương giãn dây chằng cổ chân sau trận đấu với Indonesia sẽ không kịp bình phục để ra sân.

Như vậy, trong cuộc đối đầu với U22 Myanmar, huấn luyện viên Troussier chỉ còn các lựa chọn tiền đạo là Văn Tùng và Văn Trường, Xuân Tiến. Trong khi Văn Tùng đang ngày càng khẳng định mình thì Văn Trường hay Xuân Tiến vốn sở trường ở vị trí tiền vệ được đôn lên đá cao hơn lại thiếu những kỹ năng cần thiết của một tiền đạo thực sự.

Hiện tại, bên cạnh việc sắp xếp lại đội hình bảo đảm cho lối chơi tấn công ưa thích, huấn luyện viên Troussier đang tập trung làm công tác tư tưởng để các cầu thủ U22 Việt Nam trở lại trạng thái tinh thần tốt nhất trước trận đấu với U22 Myanmar.

Người góp công lớn cho aerobic Việt Nam

Ðội tuyển aerobic Việt Nam xuất sắc đoạt cả 5 Huy chương vàng tại SEA Games 32. Thành công của các vận động viên có sự góp công lớn của chuyên gia người Bulgaria Siyana Bozhilova. Trước đó, bà đã từng cùng đội tuyển aerobic Việt Nam giành được những thành tích vang dội ở các đấu trường quốc tế: một Huy chương vàng và hai Huy chương đồng thế giới năm 2022, ba Huy chương vàng SEA Games 31, hai Huy chương vàng SEA Games 30 và bốn Huy chương vàng châu Á.

Siyana Bozhilova thường được các học trò và đồng nghiệp gọi thân mật là Sisi từng là kiện tướng aerobic trong nhiều năm tại Bulgaria và đạt nhiều thành tích cao tại các giải thế giới và châu Âu. Bà đã làm việc và sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh trong gần 13 năm qua và luôn coi đây là quê hương thứ hai. Bozhilova được bà huấn luyện viên Maria Mineva giới thiệu kế tục mình về huấn luyện cho đội tuyển aerobic Việt Nam trước khi qua đời với mong muốn đưa aerobic Việt Nam phát triển và Bozhilova đã thực hiện được tâm nguyện này của người thầy, người đồng nghiệp Bulgaria trong những năm qua.

Hình ảnh đầy xúc động của nữ vận động viên Campuchia

Trong những ngày qua, hình ảnh nữ vận động viên 20 tuổi người Campuchia Bou Samnang đã gây nhiều xúc động với người hâm mộ thể thao khu vực và quốc tế. Thi đấu ở nội dung chạy 5.000m nữ, mặc dù không giành được huy chương và về cuối, cách xa hai vòng đấu so với các vận động viên khác, nhưng Bou Samnang đã không bỏ cuộc và vẫn một mình, vừa khóc, vừa chạy dưới trời mưa để hoàn thành nốt phần thi của mình.

Trả lời hãng tin AFP của Pháp, cô cho biết: "Thời điểm đó, tôi biết mình đã thua cuộc. Trời mưa rất to và cá nhân tôi có quyền bỏ dở phần thi, nhưng tôi hiểu rõ trách nhiệm đại diện cho hình ảnh của nước chủ nhà tổ chức đại hội và vì thế tôi không thể bỏ cuộc. Tôi muốn mọi người thấy, trong cuộc sống dù đi chậm hay đi nhanh chúng ta đều sẽ đến đích và có những điều chúng ta không thể bỏ cuộc".

Tôi muốn mọi người thấy, trong cuộc sống dù đi chậm hay đi nhanh chúng ta đều sẽ đến đích và có những điều chúng ta không thể bỏ cuộc.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục