Văn Quyết lên tiếng, đội tuyển Việt Nam thắng Philippines 1-0

Tối 14/12, trong trận giao hữu trước thềm AFF Cup 2022 trên sân Hàng Đẫy, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Philippines. Đội trưởng Văn Quyết là cầu thủ duy nhất ghi bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng.

Bùi Hoàng Việt Anh bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc. (Ảnh: VFF)

Ở trận đấu giao hữu này, huấn luyện viên Park Hang-seo không đăng ký những cái tên chủ chốt như Văn Hậu, Hoàng Đức. Trong khi đó, Tiến Linh được xếp dự bị.

Trong hiệp 1, mặc dù tạo ra được khá nhiều tình huống nguy hiểm nhưng các chiến binh sao vàng lại gặp bế tắc trong việc đưa bóng vào lưới đội khách. Văn Quyết, Tuấn Hải hay Việt Anh đã lần lượt bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam.

Thế trận trở nên hấp dẫn hơn sau khi đội tuyển Philippines có pha uy hiếp khung thành Văn Lâm ở phút thứ 34.

Những phút cuối hiệp 1, Văn Toàn khiến nhiều khán giả có mặt trên sân Hàng Đẫy tiếc nuối với cú sút dội xà ngang.

Đội tuyển Việt Nam gặp khó khăn trước Philippines. (Ảnh: VFF)

Sang hiệp 2, hai đội đều thực hiện sự thay đổi người. Bốn cầu thủ được huấn luyện viên Park Hang-seo tung vào sân là Tiến Linh, Phan Văn Đức, Vũ Văn Thanh và Châu Ngọc Quang. Sau đó, Hải Huy và Thanh Bình cũng được trao cơ hội.

Khi trận đấu trôi về cuối, những tưởng sẽ không có bàn thắng thì bất ngờ xảy ra ở phút bù giờ thứ hai. Đội tuyển Việt Nam bất ngờ có bàn khai thông thế bế tắc của Nguyễn Văn Quyết.

Văn Quyết tạt bóng từ sát phía trái vùng cấm địa của Philippines, bóng khẽ chạm chân đối phương, vọt lên đi vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Hansen.

Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam thắng tối thiểu 1-0 trước Philippines ở trận giao hữu trước thềm AFF Cup 2022.

Sau trận này, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ tiến hành chốt danh sách chính thức các cầu thủ dự AFF Cup 2022.

Đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục