Quyết tâm giành thành tích cao ngay từ đầu năm

- Năm vừa qua, thể thao tỉnh vinh dự được 14 lần xướng tên trên bục cao nhất tại các giải thể thao. Các đoàn tham gia thi đấu đã giành được 71 Huy chương các loại, trong đó, 12 Huy chương Vàng, 22 Huy chương Bạc, 37 Huy chương Đồng; có 7 VĐV kiện tướng và 14 VĐV cấp 1. Bước sang năm mới 2021, thể thao tỉnh ta đã có bước đi vững chắc ngay từ đầu năm, các vận động viên (VĐV) chăm chỉ luyện tập, quyết tâm mang về thêm nhiều huy chương.

Ông Đồng Dương Mười, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh chia sẻ: Mới đây, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Kế hoạch về tổ chức hoạt động nghiệp vụ thể dục, thể thao năm 2021. Cùng với việc tập trung tinh thần tham gia các giải thể thao toàn quốc và khu vực, vận động viên các bộ môn thể thao thành tích cao đã nỗ lực tập luyện về mọi mặt để chuẩn bị tâm thế tốt nhất tham gia Đại hội thể dục thể thao (TDTT) cấp tỉnh với 15 môn thi đấu và 19 môn tham gia Đại hội TDTT toàn quốc và khu vực. Công tác luyện tập được triển khai thường xuyên, liên tục, đồng đều về kĩ năng, chiến thuật của từng bộ môn riêng biệt cũng như tích cực nâng cao thể lực, rèn luyện sức bền đối với các bộ môn.


Các VĐV luyện tập môn võ Vovinam tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh.

Là một trong những bộ môn mới nhưng đã gặt hái nhiều thành công, những ngày này, các vận động viên bộ môn đua thuyền Canoeing đã nỗ lực tập luyện để mang về nhiều huy chương cho tỉnh nhà. Em Lý Thị Na cho biết: Dù năm vừa qua, đội đua đạt được nhiều thành tích cao, nhưng các hiện nay, các vận động viên đua thuyền vẫn luôn nêu cao tinh thần tập trung tập luyện, thi đấu hết mình, quyết tâm vượt qua chính mình trong năm mới.

Ngoài việc chú trọng phát triển các môn thể thao thành tích cao như Pencak silat, đua thuyền, vật tự do, vật cổ điển, bộ môn Wushu, võ Vovinam… các môn thể thao khác như: Cầu lông, bóng bàn, bóng đá, bóng chuyền… và các môn thể thao dân tộc cũng được ngành chú trọng phát triển và đẩy mạnh. Năm 2021, ngoài tham gia thi đấu các môn thể thao thành tích cao tại các giải toàn quốc, tỉnh ta còn tham gia Giải bóng chuyền hơi trung cao tuổi toàn quốc tổ chức tại Thái Bình; Giải thể thao gia đình toàn quốc tổ chức tại Lai Châu; Giải wushu vô địch các đội mạnh tổ chức tại Đà Nẵng…

Trong năm 2021, ngành Thể thao sẽ tiếp tục đẩy mạnh sự phối hợp giữa các ngành trong việc tổ chức giải thể thao cấp tỉnh, huyện. Nhiều địa phương trong tỉnh duy trì tốt phong trào tập luyện thể thao thường xuyên, các môn thể thao thế mạnh của từng địa phương được duy trì và phát triển mạnh như: Thành phố Tuyên Quang với các môn bóng bàn, bóng đá, cầu lông; Sơn Dương, Chiêm Hóa, Hàm Yên với các môn bóng chuyền hơi, điền kinh, bơi lội; Na Hang, Lâm Bình, Yên Sơn duy trì tốt việc tập luyện các môn thể thao dân tộc, đặc biệt phát triển mạnh môn bóng chuyền hơi tại các thôn bản... Trong cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đã thu hút được đông đảo tầng lớp nhân dân nhiệt tình tham gia. Tính đến hết năm 2020, có 30% số dân tham gia thể dục, thể thao thường xuyên, 350 Câu lạc bộ thể thao ở cơ sở, 4.015 đội thể thao cơ sở, 44.176 vận động viên thể thao cơ sở.

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, trong năm nay, Sở Văn hóa, Thể thao và  Du lịch sẽ tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng và triển khai thêm nhiều chế độ, chính sách đối với các huấn luyện viên, vận động viên, đồng thời nâng cao chế độ khen thưởng để khuyến khích sự bứt phá trong thi đấu, đưa thêm các vận động viên đi tập huấn tại các trung tâm huấn luyện để nâng cao trình độ của cá nhân, đặc biệt sẽ mở thêm các lớp năng khiếu để đào tạo “hạt nhân” trẻ chuẩn bị cho giải đấu lớn trong tương lai gần.

Mặc dù còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ luyện tập cũng như địa điểm tập luyện, nhưng các vận động viên vẫn đang hàng ngày, hàng giờ phấn đấu, nỗ lực tập luyện, không ngừng nâng cao kinh nghiệm, bản lĩnh, ý chí thi đấu, phấn đấu mang về cho thể thao tỉnh nhiều thành tích mới.

Bài, ảnh: Lê Duy

Tin cùng chuyên mục