Tự hào nữ cầu thủ xứ Tuyên

- Tại vòng loại thứ hai Giải Bóng đá nữ U20 châu Á năm 2024, tiền đạo Ngọc Minh Chuyên, U20 Việt Nam, nhà ở thôn Bình An, xã Bình Nhân (Chiêm Hóa) nổi lên như một hiện tượng với những pha đi bóng, dứt điểm đầy ấn tượng.

Cầu thủ Ngọc Minh Chuyên đang thi đấu.

Cầu thủ Minh Chuyên tiết lộ, chị yêu bóng đá từ nhỏ, yêu thích những giải đấu ngoại hạng Anh, say mê tâng bóng nhiều giờ không chán dù nhiều lần bố mẹ không hài lòng. Bắt đầu từ khi học THCS, Minh Chuyên mới có cơ hội bộc lộ khả năng chơi bóng “thiên phú” của mình. Trong các trận thi đấu, cô gái tóc ngắn, thân hình nhỏ bé đều tạo nên ấn tượng với khả năng kiến tạo các đường bóng cho đồng đội, khả năng dứt điểm và sự bền bỉ trong thi đấu.

Cầu thủ Ngọc Minh Chuyên vui mừng sau khi ghi bàn thắng.

Nhìn thấy được tài năng thiên bẩm của cô học trò, thầy giáo Nguyễn Khương, giáo viên môn Giáo dục thể chất, trường THCS Bình Nhân (Chiêm Hóa) đã chủ động trao đổi với Huấn luyện viên trưởng Đoàn Việt Triều, Câu lạc bộ (CLB) bóng đá nữ Thái Nguyên T&T cho Minh Chuyên sang thi tuyển. Tháng 5-2019, cầu thủ Minh Chuyên đã trúng tuyển và được vào đá chính thức. Cô gái nhỏ xứ Tuyên gây cho cả đội từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, cô học trò với ý chí thép, dù thi đấu hay luyện tập em đều cố gắng hết mình. Nổi bật là ý chí bứt phá, tuy thể hình không lý tưởng, nhưng với lối chơi tốc độ và kỹ thuật xử lý bóng khéo léo, Minh Chuyên thường có những đường kiến tạo bóng cho đồng đội hoặc tung ra các cú dứt điểm uy lực.

Ngọc Minh Chuyên chân sút hàng đầu của U20 bóng đá nữ Việt Nam.

Tại giải bóng đá nữ U18 Đông Nam Á 2022, với 6 bàn thắng ghi được, tiền đạo Ngọc Minh Chuyên của tuyển U18 nữ Việt Nam đoạt danh hiệu vua phá lưới. Thành tích của Minh Chuyên đưa tuyển U18 nữ Việt Nam trở thành đội ghi nhiều bàn thắng nhất giải đấu với 23 bàn thắng, trực tiếp giúp đội tuyển U18 nữ Việt Nam vào chung kết. Và mới đây trong các trận tại vòng loại thứ hai Giải Bóng đá nữ U20 châu Á năm 2024, Minh Chuyên đã có 3 bàn thắng, ngay trong trận đấu đầu tiên gặp đội tuyển U20 nữ Iran, Minh Chuyên đã kiến tạo thành công bàn thắng ở phút thứ 35 và ở loạt trận gặp U20 nữ Lebanon (5-6), Minh Chuyên lại lần nữa lập cú đúp, với 2 bàn thắng dứt điểm lạnh lùng ở khoảng cách gần, ấn định thắng lợi 3-0 cho U20 nữ Việt Nam. Với 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận, U20 nữ Việt Nam cùng Australia là hai đội bóng ở bảng A ghi danh vào vòng chung kết U20 nữ châu Á 2024 sớm 1 vòng đấu. Màn đọ sức giữa 2 đội ở lượt trận cuối chỉ có ý nghĩa xác định ngôi đầu bảng. 

Đội tuyển bóng đá U20 nữ Việt Nam ăn mừng chiến thắng.

Ông Ngọc Văn Đoan, bố của cầu thủ Minh Chuyên tự hào chia sẻ, những ngày này, dù đang bận việc đồng áng, nhưng gia đình đều theo dõi tình hình của Chuyên, kịp thời động viên con khi đội tuyển thi đấu. Mọi người ở quê hương luôn dõi theo các trận thi đấu và tin tưởng Minh Chuyên cùng đồng đội sẽ mang vinh quang về cho bóng đá nữ nước nhà.

Bài, ảnh: Lê Duy

Tin cùng chuyên mục