Thi đua lao động sản xuất hướng về Tết Độc lập

- Hòa chung trong không khí thi đua lao động, sản xuất và tổ chức các hoạt động kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9 của cả nước, các địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn tỉnh đang ra sức thi đua lao động sản xuất, phấn đấu đạt thành tích cao.

Hăng say thi đua lao động

Tại Nhà máy giày da thuộc Công ty TNHH  MTV Giày da Phúc Sinh, tại Cụm công nghiệp Phúc Ứng (Sơn Dương) từ 7 giờ sáng công nhân đã rộn rã vào ca, hăng say sản xuất. Chị Hoàng Thị Như Ngọc, thôn Khuôn Ráng, xã Phúc Ứng cho biết: "Tôi làm việc trong công ty được 4 năm rồi, vì nhà ở gần nên tôi luôn nhận làm tăng ca khi công ty yêu cầu. Vài năm trước công việc không mấy ổn định do ảnh hưởng của dịch COVID-19 kéo dài. Tuy nhiên năm nay công việc ổn định nên tôi làm việc hăng say góp phần hoàn thành lô sản phẩm xuất khẩu đúng hạn mà quan trọng hơn đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua của công ty chào mừng ngày lễ lớn của đất nước". 

Thăm các dây chuyền sản xuất của Công ty TNHH  MTV Giày da Phúc Sinh, ở từng công đoạn sản xuất không khí làm việc đều rất hối hả. Công ty TNHH  MTV Giày da Phúc Sinh đi vào hoạt động từ năm 2019 giải quyết việc làm cho trên 1.700 lao động ở địa phương. Từ khi đi vào hoạt động, vào những ngày lễ, tết, ngày kỷ niệm lớn của dân tộc, Công ty đều tổ chức các buổi sinh hoạt ôn lại truyền thống.

Đồng thời phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất. 100% công nhân trong công ty đã đăng ký thi đua, tăng năng suất lao động, nâng cao số lượng và chất lượng sản phẩm. Những hoạt động này cũng là dịp để lãnh đạo công ty và công nhân lao động gần gũi nhau hơn, cùng nhau vượt qua những khó khăn, đẩy mạnh sản xuất, phát triển doanh nghiệp bền vững. 

Dự án xây dựng đường trục phát triển đô thị từ thành phố Tuyên Quang đi trung tâm huyện Yên Sơn đang được đẩy nhanh tiến độ thi công.

Bà Nguyễn Phương Anh, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Giày da Phúc Sinh chia sẻ: "Với phương châm mang lại niềm vui, hạnh phúc cho công nhân chính là mang lại hạnh phúc cho khách hàng, lợi ích cho doanh nghiệp, Công ty luôn quan tâm, tạo sự gần gũi, gắn kết với người lao động, tạo môi trường làm việc, hài hòa để người lao động an tâm thi đua sản xuất kinh doanh, góp phần xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững".

Công ty cổ phần Woodsland Tuyên Quang hoạt động trong lĩnh vực chế biến đồ gỗ nội, ngoại thất xuất khẩu. Năm 2022, Công ty sản xuất được hơn 38.700 m3 gỗ các loại, đạt doanh thu 1.200 tỷ đồng, nộp ngân sách sách hơn 47 tỷ đồng, tạo việc làm ổn định cho hơn 2.500 lao động với mức lương bình quân 6 triệu đồng/người/tháng. Đối với người lao động ở đây sau 2 năm bất ổn do bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 đến thời điểm này việc làm đã ổn định, ai cũng vui mừng, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt những lô sản phẩm, giao hàng đúng tiến độ. 

Rộn ràng trên những công trình

Dự án xây dựng đường trục phát triển đô thị từ thành phố Tuyên Quang đi trung tâm huyện Yên Sơn là công trình chào mừng kỷ niệm 190 năm Ngày thành lập tỉnh Tuyên Quang (4/11/1831 - 4/11/2021) và 30 năm tái lập tỉnh (1991 - 2021). Quy mô dự án là công trình giao thông cấp II, tổng chiều dài hơn 10 km, chiều rộng nền đường được chia làm ba đoạn rộng từ 21 đến 27 m, kết cấu mặt đường bê tông nhựa 2 lớp; được mở mới theo tiêu chuẩn đường đô thị; điểm đầu giao với đường Quang Trung thuộc địa phận thành phố Tuyên Quang; điểm cuối giao với Quốc lộ 2 tại Km150+400 thuộc địa phận huyện Yên Sơn. Có mặt tại công trình thi công dự án, chúng tôi cảm nhận được sự vất vả cũng như sự nỗ lực rất lớn của cán bộ, kỹ sư, công nhân đang làm việc trên công trường. 

Dù thời tiết nắng nóng, mưa bất thường, khối lượng công việc nhiều nhưng thời điểm này hàng chục công nhân của các nhà thầu vẫn đang hăng say để đẩy nhanh tiến độ thực hiện hạng mục rải thảm bê tông nhựa nóng.

Công nhân Công ty TNHH MTV Giày da Phúc Sinh (Cụm công nghiệp Phúc Ứng) hăng say sản xuất.

Dự án xây dựng đường trục phát triển đô thị từ thành phố Tuyên Quang đi trung tâm huyện Yên Sơn có ý nghĩa hết sức quan trọng, từng bước đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, tạo điều kiện kết nối thuận lợi trung tâm thành phố Tuyên Quang với trung tâm các huyện phía Bắc của tỉnh, mở rộng, phát triển thành phố Tuyên Quang; kết nối khu vực nội thành phố Tuyên Quang với trung tâm huyện Yên Sơn, các cơ quan hành chính của tỉnh, trường Đại học Tân Trào, các nhà máy chế biến, công nghiệp… là tiền đề hình thành và phát triển khu đô thị mới gắn kết chặt chẽ với khu trung tâm thành phố.  

Anh Nguyễn Việt Dũng, tư vấn giám sát, Công ty CP tư vấn xây dựng giao thông Hà Nội cho biết: "Trong quá trình thi công, chúng tôi bố trí đầy đủ máy móc thiết bị và nhân lực phối hợp với các nhà thầu làm việc 3 ca mỗi ngày để đảm bảo tiến độ, chất lượng dự án. Hiện dự án đã hoàn thành 90% khối lượng công việc, hiện còn hạng mục trải thảm bê tông nhựa nóng và các hạng mục phụ trợ đang được triển khai thực hiện".

Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh cũng như của Quốc gia được Chính phủ và các ban, bộ, ngành Trung ương đặc biệt quan tâm. Tranh thủ thời tiết đang thuận lợi các nhà thầu tăng cường máy móc thiết bị thực hiện "ba ca, bốn kíp" tiếp tục thi công, bảo đảm chất lượng, tính kỹ thuật, mỹ thuật và môi trường phấn đấu hoàn thành giai đoạn 1 của dự án vào cuối năm nay.

Cùng với các phong trào thi đua của công nhân lao động trên những dây chuyền sản xuất của các công ty, doanh nghiệp, những người đang làm việc trong lĩnh vực xây dựng công trình trọng điểm của tỉnh cũng đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện vừa bảo đảm chất lượng và tiến độ, phấn đấu hoàn thành, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đề ra, góp phần chung chào mừng ngày Quốc khánh 2-9.

Bài, ảnh: Cao Huy

Tin cùng chuyên mục