Theo đó, Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất với 489,4 nghìn lượt, chiếm 26% tổng số khách. Mỹ xếp thứ 2 với 176,6 nghìn lượt, chiếm gần 9%. Thị trường Ấn Độ tăng vượt mức trước đại dịch, 9 tháng qua đã đạt 61,3 nghìn lượt, riêng tháng 9, đạt 15 nghìn lượt, cao hơn so với cùng kỳ năm 2019.
Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch, các thị trường quốc tế đang dần phục hồi, tuy không đồng đều. Khách từ Singapore và Lào trong tháng 9-2022 chỉ còn giảm lần lượt 20% và 24% so với cùng kỳ năm 2019.
Những thị trường truyền thống như Trung Quốc và Nga gần như đóng băng, giảm 98% và 92%. Thị trường Đài Loan (Trung Quốc) giảm 82% và Nhật Bản giảm 73%, hiện vẫn chưa có dấu hiệu khả quan. Khu vực Đông Bắc Á phục hồi chậm nhất do vẫn áp dụng chính sách phòng, chống dịch bệnh nghiêm ngặt.
Trong khi đó, thị trường du lịch nội địa đã hồi phục hoàn toàn với 86,8 triệu khách du lịch nội địa trong 9 tháng của năm 2022, cao hơn con số cả năm 2019 là 85 triệu lượt.
Tuy nhiên, lượng khách du lịch nội địa đang giảm dần do đã qua mùa cao điểm du lịch nội địa với đỉnh điểm rơi vào tháng 5-6. Tổng thu từ khách du lịch trong 9 tháng qua ước đạt 394,2 nghìn tỷ đồng, đạt 78% so với cùng kỳ năm 2019.
Gửi phản hồi
In bài viết