Thông tin sai sự thật về thí điểm “phạt nguội”

- Sáng 4-8-2022, trên một số trang Fanpage, nhóm Facebook, Zalo có lan truyền thông tin liên quan đến chương trình làm việc, kế hoạch công tác tuần tra, kiểm soát của lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Tuyên Quang, trong đó có việc ấn định thời gian xử lý phạt nguội trên các tuyến đường.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh xử lý đối tượng vi phạm trật tự an toàn giao thông
qua video phản ánh của quần chúng nhân dân.

Qua xác minh của chúng tôi, đây là các thông tin không rõ nguồn gốc, không do cơ quan Công an thành phố Tuyên Quang cung cấp. Hiện tại, Công an thành phố đang tiến hành mời một số cá nhân sử dụng tài khoản mạng xã hội có đăng tải, chia sẻ nội dung trên lên làm việc để xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Thông tin sai sự thật về thí điểm “phạt nguội” lan truyền trên mạng xã hội Facebook.

Lực lượng chức năng khuyến cáo, mỗi người dân cần tỉnh táo, sáng suốt khi tiếp nhận, chia sẻ thông tin trên mạng xã hội; tuyệt đối không chia sẻ thông tin không rõ nguồn gốc, chưa được kiểm chứng bởi cơ quan chức năng có thẩm quyền, thông tin sai sự thật. Thực hiện thông điệp “5K” khi sử dụng mạng xã hội: Không vội like, không vội nghe, không vội share, không thêm thắt, không kích động. Mọi hành vi vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Nhật Quang 

Tin cùng chuyên mục