Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh.
Tại hội nghị, Bộ Công an đã công bố quyết định chọn ngày 10-10 hằng năm là Ngày Chuyển đổi số trong Công an nhân dân; quyết định thành lập Ban chỉ đạo, Tổ giúp việc Ban chỉ đạo về chuyển đổi số Bộ Công an. Năm 2022, Ban Chỉ đạo chuyển đổi số Bộ Công an đã đề ra hoạt động với 7 lĩnh vực (gồm 32 nhiệm vụ). Đến ngày 19-9, Bộ Công an đã triển khai kết nối, chia sẻ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư chính thức với 12 đơn vị bộ, ngành và 14 địa phương và 3 cục nghiệp vụ ngành Công an; cấp căn cước công dân gắn chip điện tử cho gần 73,4 triệu công dân; hoàn thành cung cấp 192/227 dịch vụ công trực tuyến theo thẩm quyền giải quyết của ngành Công an trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và Cổng Dịch vụ công Bộ Công an.
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ghi nhận, biểu dương những kết quả nổi bật và chia sẻ những khó khăn, vất vả của lực lượng Công an cả nước trong vai trò nòng cốt, tinh thần quyết liệt trong thực hiện Đề án 06. Việc Bộ Công an tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về chuyển đổi số là hoạt động thiết thực, ý nghĩa hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10-10. Đồng chí đề nghị, Bộ Công an cần tiếp tục làm tốt vai trò là Cơ quan Thường trực thực hiện hiệu quả Đề án 06. Trong đó, trọng tâm là xây dựng và hoàn thiện hành lang pháp lý; hoàn thiện hệ thống định danh và xác thực điện tử; đẩy nhanh tiến độ nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp... Bộ Công an cần chủ động phối hợp với các bộ, ngành liên quan có giải pháp bảo đảm an toàn thông tin mạng, an ninh mạng; nghiên cứu có chính sách phù hợp để thu hút nhân tài về cống hiến, thúc đẩy hơn nữa trong chuyển đổi số của ngành Công an.
Kết luận hội nghị, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đề nghị, ngay sau hội nghị, Công an các đơn vị địa phương cần chủ động, quyết liệt hơn nữa tập trung thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của ngành Công an trong thực hiện Đề án 06 phục vụ chuyển đổi số quốc gia. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến với giải pháp cụ thể là mở rộng điểm hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến ở Công an cấp cơ sở. Các đơn vị nghiệp vụ, Công an các địa phương tiếp tục rà soát, tái cấu trúc các quy định, quy trình nghiệp vụ để giải quyết dịch vụ công đạt hiệu quả nhất, nhằm mục tiêu rút ngắn thời gian, giảm số lượng người thực hiện.
Gửi phản hồi
In bài viết