Tín dụng đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến

- Ngày 04/4/2022, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 09/2022/QĐ-TTg về tín dụng đối với học sinh, sinh viên (HSSV) có hoàn cảnh gia đình khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến.

Quyết định số 09/2022/QĐ-TTg có một số nội dung chủ yếu sau:

Đối tượng vay vốn: HSSV thuộc hộ gia đình nghèo, cận nghèo, có mức sống trung bình theo chuẩn quy định của pháp luật, có bố hoặc mẹ mất do dịch Covid-19; không có máy tính, thiết bị đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu học tập trực tuyến và chưa được hưởng chính sách hỗ trợ máy tính, thiết bị học tập dưới mọi hình thức.

Mức cho vay, thời hạn cho vay: HSSV được vay tối đa 10 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội trong thời hạn tối đa 36 tháng.

Lãi suất cho vay: lãi suất trong hạn là 1,2%/năm; lãi suất quá hạn như lãi suất cho vay hộ nghèo tại thời điểm vay vốn (hiện nay là 6,6%/năm).

Mục đích sử dụng tiền vay: Vốn vay được sử dụng để mua máy tính, thiết bị đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu học tập trực tuyến bao gồm: máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng và các thiết bị ghi hình kỹ thuật số (webcam), thiết bị thu thanh (microphone).

Hồ sơ, trình tự, thủ tục vay vốn và trả nợ tiền vay thực hiện theo quy định của Ngân hàng Chính sách xã hội.

Toàn văn Quyết định số 09/2022/QĐ-TTg.

Tin cùng chuyên mục