Tọa đàm một số giải pháp phòng chống đói, rét cho trâu, bò trong mùa đông

- Sáng 24-11, tại huyện Chiêm Hóa, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh tổ chức Tọa đàm “Một số giải pháp phòng chống đói, rét cho trâu, bò trong mùa đông”.

Đại biểu dự buổi tọa đàm.

Tới dự có lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Chiêm Hóa và hơn 100 đại biểu là các hộ nông dân, các hợp tác xã, trang trại, gia trại trên địa bàn các huyện Chiêm Hóa, Hàm Yên, Na Hang, Lâm Bình.

Tại buổi tọa đàm, đại biểu đã nêu thực trạng và giải pháp phát triển chăn nuôi gia súc và phòng chống đói rét cho đàn gia súc trên địa bàn tỉnh. Đồng thời chia sẻ một số kinh nghiệm trong công tác phòng chống đói, rét cho trâu bò trong mùa đông; kinh nghiệm vận động nhân dân trồng, chế biến, dự trữ thức ăn thô xanh cho trâu, bò …

Đại biểu tham quan mô hình nuôi trâu, bò tại xã Yên Nguyên (Chiêm Hóa).

Tọa đàm là dịp để nhà quản lý, nhà khoa học và người chăn nuôi trao đổi về các giải pháp cũng như các tiến bộ kỹ thuật mới, các kinh nghiệm trong phòng chống đói, rét cho đàn gia súc. Từ đó góp phần đảm bảo an toàn cho đàn vật nuôi trong vụ đông, hạn chế thiệt hại ở mức thấp nhất về kinh tế cho người chăn nuôi, đặc biệt là tại các xã vùng cao, vùng sâu, vùng dân tộc thiểu số.

Trước đó, các đại biểu đã được tham quan mô hình chăn nuôi trâu, bò tại xã Yên Nguyên và xã Hùng Mỹ.

Tin, ảnh: Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục