Trận Tottenham gặp Brighton nguy cơ bị hủy

Việc hàng loạt cầu thủ và nhân viên mắc Covid-19 có thể khiến trận đấu giữa Tottenham và Brighton cuối tuần này bị hủy.

Ảnh minh họa: Getty Images.

Theo Sky Sports ngày 8-12, HLV Antonio Conte mới đây đã chính thức xác nhận thông tin về 8 cầu thủ thuộc đội một và 5 nhân viên có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Tổng số ca nhiễm căn bệnh nguy hiểm này tại Tottenham đã tăng thêm 5 cùng với 8 trường hợp được xác nhận trước đó. Tuy nhiên, đội chủ sân Tottenham không công bố danh tính những người nhiễm bệnh.

Liên quan sự việc, HLV Antonio Conte nhận định đội bóng của ông đang gặp vấn đề nghiêm trọng và rất lo lắng vì không thể biết trước điều gì sẽ xảy ra trong những ngày tới. Ngoài ra, việc hàng loạt cầu thủ quan trọng mắc Covid-19 sẽ tác động lớn đến kế hoạch của Tottenham trong nỗ lực bám đuổi tốp 4. Đội bóng có biệt danh "The Spurs" hiện đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022 với 25 điểm, chỉ kém 2 điểm so với West Ham đang xếp ngay trên nhưng chơi ít hơn 1 trận.

Sự vắng mặt của nhiều cầu thủ đội một còn khiến trận đấu giữa Tottenham và Brighton vào ngày 12-12 sắp tới đối diện nguy cơ bị hủy. Đội bóng này được cho là đã đặt vấn đề với ban tổ chức Ngoại hạng Anh nhưng chưa có kết quả. Theo thông lệ, Ngoại hạng Anh sẽ ra quyết định hủy một trận đấu dựa trên một số yếu tố quan trọng, gồm số lượng và vị trí của các cầu thủ không thể ra sân, cũng như tầm ảnh hưởng của những trường hợp này đến khả năng thi đấu của đội bóng.

Trước trận gặp Brighton, Tottenham vẫn sẽ thi đấu tại Europa Conference League, ở màn đọ sức với đối thủ đến từ Pháp là Rennes vào ngày 10-12. Theo quy định, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ không hủy một trận đấu nếu mỗi đội bảo đảm được danh sách thi đấu với ít nhất 13 cầu thủ, trong đó bao gồm cả thủ môn.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục