Trận Tottenham gặp Rennes bị hủy

Ngày 9-12, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) thông báo chính thức hủy trận đấu giữa Tottenham và Rennes. Nguyên nhân do hàng loạt cầu thủ và nhân viên của đại diện nước Anh mắc Covid-19.

Lịch thi đấu của Tottenham bị xáo trộn do nhiều cầu thủ mắc Covid-19. Ảnh: Getty Images

Theo lịch trình trước đó, Tottenham sẽ đụng độ Rennes ở lượt trận cuối bảng G trong khuôn khổ Europa Conference League mùa giải 2021-2022 lúc rạng sáng 10-12 (giờ Hà Nội). Tuy nhiên, trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 tại Tottenham tăng mạnh, UEFA đã ra quyết định hủy bỏ trận đấu nhằm mục đích bảo đảm an toàn cho cầu thủ hai đội.

Tính đến ngày 9-12, "The Spurs" đã ghi nhận tổng cộng 17 ca nhiễm, gồm 8 cầu thủ thuộc đội một và 9 nhân viên, tăng 4 ca so với 13 trường hợp đã được xác nhận trước đó. Đợt bùng phát này cũng đã lan rộng đến đội U23 Tottenham nhưng hiện chưa có thông tin cụ thể.

Theo Daily Mail, Tottenham và Rennes đang trong quá trình thảo luận với UEFA nhằm tổ chức lại trận đấu vào một ngày khác. Dự kiến, trận đấu giữa hai đội bóng này sẽ diễn ra vào ngày 31-12, cũng là thời điểm vòng bảng Europa Conference League mùa giải 2021-2022 kết thúc theo quy định của cơ quan quản lý bóng đá quyền lực nhất châu Âu.

Ngoài trận đấu kể trên, Tottenham còn 6 trận trong tháng 12 này, gồm 5 trận tại Ngoại hạng Anh và tứ kết Carabao Cup. Việc "The Spurs" có thể tiếp tục thi đấu hay không phụ thuộc vào diễn biến dịch bệnh. Nếu số cầu thủ nhiễm Covid-19 tiếp tục tăng, Tottenham sẽ không có đủ nhân lực ra sân, đồng nghĩa loạt trận đấu sắp tới sẽ không thể diễn ra. Hiện tại, Ban lãnh đạo Ngoại hạng Anh đang cân nhắc hủy trận đấu giữa đội bóng này với Brighton vào ngày 12-12 vì lý do an toàn.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục