Trao giải Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng và Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh năm 2021

- Ngày 18-12, Ban Tổ chức Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng và Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh năm 2021 tổ chức lễ tổng kết, trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải.

Dự lễ trao giải có đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh, các huyện và các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải.

 Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể.

Năm 2021, Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng và Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh đã được triển khai sâu rộng tới các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, trường học… trên địa bàn tỉnh. Từ đó nhận được sự tham gia tích cực của các tác giả, nhóm tác giả là cán bộ, giáo viên, công nhân, người lao động, thanh thiếu niên và nhi đồng trên địa bàn tỉnh. Các cơ quan, đơn vị, trường học đã tạo điều kiện để các đoàn viên, hội viên, học sinh tham gia, góp phần thúc đẩy phong trào sáng tạo khoa học, kỹ thuật trên địa bàn toàn tỉnh. Trong đó, Ban Tổ chức cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng  đã nhận được 227 sản phẩm dự thi ở cấp huyện, lựa chọn được 83 sản phẩm tham dự cuộc thi cấp tỉnh; hội thi sáng tạo kỹ thuật cấp tỉnh có 39 sản phẩm, giải pháp dự thi thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như công nghệ thông tin, cơ khí, xây dựng, nông lâm ngư nghiệp, y dược…

Kết quả chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao 2 giải nhất, 5 giải nhì, 8 giải ba và 20 giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả có sáng kiến, dự án, sản phẩm kỹ thuật xuất sắc. Các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nghiệp các huyện cũng đã trao tài trợ, đặt hàng đối với các dự án, sản phẩm có khả năng ứng dụng cao vào thực tiễn.

Lãnh đạo Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trao giải nhất cho nhóm tác giải đoạt giải nhất Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng năm 2021.

Nhân dịp này, có 3 tập thể là UBND huyện Lâm Bình, UBND huyện Sơn Dương và trường Đại học Tân Trào đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích trong tổ chức cuộc thi và hội thi năm 2021.

Tin, ảnh: Huy Hoàng

Tin cùng chuyên mục