Trí tuệ nhân tạo sẽ là chủ đề chính tại triển lãm CES 2024

Với chủ đề "ALL ON" CES 2024 sẽ diễn ra tại Las Vegas (Mỹ) từ ngày 9 đến 12-1, hứa hẹn chứng kiến sự bùng nổ với những đột phá về công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trên nhiều lĩnh vực, từ ô tô, cơ sở hạ tầng, y tế đến nhà thông minh.

Dự kiến, sẽ có khoảng 3.500 công ty từ 150 quốc gia tham dự triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới này.

Xe điện có khả năng đi ngang của Hyundai sẽ được trưng bày tại triển lãm CES 2024.

Theo Hãng thông tấn Yonhap, Hàn Quốc là cái tên đáng chú ý tại triển lãm lần này. Xứ Kim chi năm nay chọn CES làm bệ phóng cho các công ty trong nước ra mắt những sáng tạo mới, góp tiếng nói về các công nghệ mới nổi, sẽ là nhà triển lãm lớn thứ ba sau Mỹ và Trung Quốc tham dự sự kiện. Trên tinh thần đó, khoảng 550 doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ giới thiệu các sản phẩm công nghệ hàng đầu, từ đồ gia dụng, thiết bị đeo, công nghệ di động cho đến xe tự lái.

Trong đó, Samsung Electronics sẽ tổ chức họp báo trong CES 2024 để trình bày tầm nhìn về công nghệ AI. Đây là lần đầu tiên Samsung công bố tầm nhìn AI trên quy mô toàn cầu. LG Electronics, đang mở rộng danh mục kinh doanh, trong đó có cả điện tử ô tô và giải pháp không khí, cũng sẽ giới thiệu các công nghệ AI mới. Các chi nhánh chính của SK Group, trong đó có SK Inc., SK hynix Inc., SK Innovation Co. và SK Telecom Co., sẽ tham gia CES 2024 và cùng quản lý một gian hàng, trưng bày các công nghệ và sản phẩm trung hòa carbon của tập đoàn. Tập đoàn Hyundai Motor cũng sẽ quay trở lại CES sau 2 năm vắng bóng với gian trưng bày về hệ sinh thái năng lượng hydro, tầm nhìn về phần mềm và AI, với chủ đề "Dễ dàng trên mọi nẻo đường". Tham gia lần đầu tiên sau 5 năm, KIA sẽ mang đến bức tranh nhiều màu sắc dựa trên xe phục vụ đa năng (PBV) đáp ứng đa dạng nhu cầu khách hàng từ giao hàng, vận tải cho tới taxi.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục