Triển khai Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030

- Chiều nay, 10 - 2, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị thực hiện Kế hoạch phát triển văn hóa Việt Nam đến năm 2030. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố.

Đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về nhiệm vụ, giải pháp được nêu trong Quyết định số 1909/QĐ - TTg ngày 12 - 11 - 2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đảm bảo thiết thực, phù hợp với tiềm năng, thể mạnh và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Theo mục tiêu đề ra trong Chiến lược đến năm 2030 phấn đấu duy trì 100% đơn vị hành chính cấp xã, bảo đảm 90% dân số vùng sâu, vùng xa được tham gia các hoạt động văn hóa, phát thanh, truyền hình của địa phương, lập 20 hồ sơ di sản văn hóa phi vật thể đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia…

 Đại diện Báo Tuyên Quang phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương ghi nhận các ý kiến đóng góp của các đại biểu. Đồng chí nhấn mạnh, để hoàn thành được Chiến lược văn hóa đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang cần chú trọng xây dựng con người Tuyên Quang phát triển toàn diện, khơi dậy niềm tự hào và phát huy truyền thống đoàn kết, cách mạng; tăng cường giáo dục nghệ thuật, nâng cao năng lực cảm thụ nghệ thuật cho nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ thông qua các chương trình giáo dục nhà trường, các hoạt động xã hội và trên các phương tiện truyền thông. Đồng thời có cơ chế khuyến khích, tạo điều kiện cho mọi người dân chủ động, năng lực sáng tạo tham gia tổ chức các hoạt động văn hóa cộng đồng.

  Tin, ảnh: Lê Duy

Tin cùng chuyên mục