Triển khai kế hoạch Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam

- Sáng 15-6, Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Kế hoạch 102/KH-UBND tỉnh ngày 12-5- 2023 của UBND tỉnh về Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam; sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh trao Quyết định của UBND tỉnh cho bà Tăng Thị Dương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tổ quốc tỉnh.

Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam năm 2023 có chủ đề “Người cao tuổi được phát huy và chăm sóc đầy đủ”. Thời gian tổ chức từ tháng 5 đến tháng 12 với các nội dung: Tổ chức các hoạt động truyền thông về ý nghĩa và thông điệp của Tháng hành động năm 2023; tư vấn, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và thực hiện Chương trình mắt sáng cho người cao tuổi; phát triển Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi ở cơ sở; vận động nguồn lực chung tay chăm sóc người cao tuổi nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; biểu dương người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi lần thứ 4, giai đoạn 2018-2023 các cấp trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao... 

Tại hội nghị đã công bố Quyết định của UBND tỉnh về kiện toàn chức danh Phó Trưởng ban kiêm nhiệm Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh đối với đồng chí Tăng Thị Dương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Tin, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục